DNU CONCEPT thiết kế & thi công nội thất trọn gói
MẪU THIẾT KẾ NHÀ PHỐ 50M2 HIỆN ĐẠI THAM KHẢO

MẪU THIẾT KẾ NHÀ PHỐ 50M2 HIỆN ĐẠI THAM KHẢO

Ngọc Trinh
Th 2 29/05/2023 12 phút đọc
Nội dung bài viết

Thiết kế nội thất trong một căn nhà phố thế nào cho tiện nghi nhất luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt là với những căn nhà phố có diện tích nhỏ chỉ 50m2 thì làm sao để tận dụng tối đa và hợp lý nhất không gian sống này đây?Bạn đọc hãy tìm hiểu bài viết thiết kế nội thất nhà phố 50m2 sau đây để biết rõ hơn nhé.

mẫu thiết kế nội thất nhà phố 50m2 hiện đại

Thiết kế như thế nào để ngôi nhà tiện nghi nhất?
 

1. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 50m2

Thiết kế nội thất nhà phố 50m2 là kiểu thiết kế ngày càng phổ biến hiện nay, khi diện tích đất xây dựng dân dụng tại các thành phố đang ngày càng thu hẹp.

Tuy có diện tích mặt sàn khiêm tốn nhưng với bản vẽ thiết kế phù hợp, ứng dụng cao thì một không gian sống đầy đủ, tiện nghi là điều hoàn toàn có thể.

bản vẽ mặt tiền nhà phố 50m2

Bản vẽ mặt tiền ngôi nhà

Ngôi nhà được thiết kế dạng nhà ống với 2 phòng khách, 2 phòng ngủ và các phòng chức năng khác như bếp, phòng ăn sân vườn, nhà tắm, phòng làm việc,…

Đây là thiết kế phổ biến hiện nay tại Việt Nam. Vì nó phù hợp với phong cách sống và xu hướng gia đình hạt nhân chỉ gồm 2 thế hệ là bố mẹ và con cái.

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 50m2 hiện đại

Bản vẽ nhà phố 50m2 có 2 tầng lầu

Tại tầng trệt của ngôi nhà, từ ngoài vào lần lượt là các khu vực phòng tiện ích, hành lang, cầu thang, nhà bếp, phòng khách nhỏ, ban công và sân vườn. Từ sự bố trí này có thể thấy tầng trệt là khu vực dành cho các hoạt động sinh hoạt: ăn uống, vui chơi….

tầng trệt nhà phố 50m2

Tầng trệt diễn ra các hoạt động sinh hoạt chính

Tầng 1 của nhà phố 50m2, diện tích sàn đã thu hẹp lại và chỉ có 2 khu vực chính là phòng làm việc/học tập và phòng khách chính. Sự sắp xếp này của kiến trúc sư đã cho thấy đã dần có sự phân hóa về phòng sinh hoạt chung và riêng (phòng làm việc) của ngôi nhà.

tầng 1 và tầng 2 nhà phố 50m2

Thiết kế tầng 1 và tầng 2 của ngôi nhà 50m2

Nếu như tầng trệt và tầng 1 là nơi kết nối các thành viên. Tầng 2 thực sự trở thành không gian riêng của mỗi người với 2 phòng ngủ và 1 phòng tắm. Việc đặt khu vực nghỉ ngơi ở tầng trên cùng của ngôi nhà cho thấy chủ ý muốn có không gian cá nhân yên tĩnh, thư thái và dễ chịu nhất.

bản vẽ cắt ngang nhà phố 50m2

Bản vẽ cắt ngang của ngôi nhà

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất nhà phố 5m

Sau khi đã nắm sơ bộ về kết cấu tổng thể của ngôi nhà qua bản vẽ, tiếp theo đây mời bạn cùng tham khảo những hình ảnh thực tế của ngôi nhà khi đã hoàn thành.

bên ngoài nhà phố 50m2 về đêm

Ngôi nhà nhìn bên ngoài khi về đêm

2 Không gian nội thất phòng khách sang trọng

Phòng khách chính là bộ mặt của ngôi nhà. Nơi khách mời khi ghé thăm sẽ đánh giá được phần nào về phong cách tổng thể và cá tính của chủ nhân. Vì thế mà thiết kế phòng khách nhất định phải được chú trọng hàng đầu để tận dụng tối đa ưu điểm của không gian.

mẫu thiết kế nội thất nhà phố 50m2 1

Thiết kế nội thất nhà phố 50m2 với phòng khách chính rộng rãi

nội thất nhà phố diện tích 50m2 1

Cửa kính lớn mang lại ánh sáng cho căn phòng

Theo như bản vẽ nội thất nhà phố 50m2 trên, ngôi nhà sẽ có hai phòng khách, 1 phòng ở tầng trệt và phòng ở trên tầng 1.

nội thất nhà phố diện tích 50m2

Cầu thang cũng được đồng bộ với nội thất nhà phố tổng thể

mẫu thiết kế nhà phố 50m2

Phòng khách phụ được thiết kế đơn giản

Phòng khách phụ được đặt liền kề sau khu bếp tại tầng 1 của ngôi nhà. Đồ dùng bố trí đơn giản với ghế salon da cỡ nhỏ nên không chiếm quá nhiều diện tích.

Đặc biệt, căn phòng được thiết kế thông với hiên và sân vườn bên ngoài nên căn phòng luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

mẫu thiết kế nội thất nhà phố 50m2

Một phòng khách nằm ở trên tầng 1

Phòng khách chính trên tầng 1 của ngôi nhà được thiết kế độc đáo khi lấy trọn ánh sáng qua cửa sổ lớn. Giúp không khí phòng được lưu thông, đồng thời lấy được một view ngắm cảnh thoáng mát, yên bình.

phòng khách nhà phố 50m2 cổ xưa

Nội thất nhà phố mang hơi hướng cổ xưa

Việc tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời giúp chủ nhân không cần lắp đặt hệ thống chiếu sáng quá nhiều. Đồ nội thất được thiết kế đơn giản, bài trí gọn gàng giúp căn phòng trở nên ngăn nắp sạch sẽ.

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất nhà phố 100m2

3 Không gian nội thất phòng ngủ hiện đại

Phòng ngủ là khu vực sinh hoạt cá nhân của các thành viên trong gia đình. Nên thường mang dấu ấn cá nhân đậm nét và có thể thay đổi linh hoạt theo sở thích từng người với từng căn phòng.

mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhà phố 50m2 1

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhà phố hiện đại

mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhà phố 50m2 2

Phòng ngủ được bố trí đầy đủ tiện nghi

Với thiết kế này, phòng ngủ được đặt tại tầng 3, đảm bảo mang đến không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, riêng tư và thư thái nhất cho gia chủ.

mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhà phố 50m2 3

Cửa kính lớn giúp mang lại ánh sáng tự nhiên cho phòng ngủ

mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhà phố 50m2 4

Phòng ngủ mang đậm phong cách cá nhân của chủ sở hữu

Kiến trúc sư đã thiết kế tận dụng nguồn sáng tự nhiên qua cửa sổ trên cao với view nhìn ra bên ngoài rất rộng. Đây không chỉ là nguồn chiếu sáng cho căn phòng mà còn như một nguồn năng lượng tích cực.

thiết kế nội thất phòng ngủ nhà phố 50m2 5

Phòng làm việc được bố trí rộng rãi thoải mái

Mang tới sự cân bằng, thư thái, dễ chịu cho các thành viên trong gia đình. Do có phòng ngủ có diện tích hạn chế nên các đồ đạc nội thất khá gọn nhẹ và được sắp xếp khoa học để tăng khả năng lưu trữ.

>>> Đừng bỏ lỡ: Thiết kế nội thất nhà phố 30m2

4 Không gian nội thất phòng bếp

Do diện tích không gian bếp nhỏ hẹp vì vậy, mọi sắp xếp đều đảm bảo sự khéo léo và tiện dụng nhất. Khu bếp được đặt cạnh cầu thang tầng 1, phía trước của phòng khách phụ. Căn bếp cũng được tận dụng ánh sáng tự nhiên nên rất thông thoáng và dễ chịu với mắt.

khu vực bếp nhà phố 50m2 màu gỗ

Khu vực bếp sử dụng màu sắc của gỗ làm màu chủ đạo

Sử dụng hệ tủ bếp, tủ lạnh và tủ chứa đồ, bàn ăn với kích thước nhỏ. Tone màu màu trắng là màu chủ đạo cho ngôi nhà nên đã chọn đồ nội thất màu gỗ thiên nhiên cho phòng bếp, tạo sự hài hòa và hiện đại cho căn bếp.

hệ thống bếp nhà phố 50m2 tiện nghi

Thiết kế nội thất nhà phố 50m2 với hệ thống bếp tiện nghi, đầy đủ

Hệ tủ bếp kiểu chữ I là giải pháp tối ưu cho phòng bếp diện tích hẹp. Nhờ vậy mà khu vực bồn rửa, bếp, lò nướng được đặt gần nhau rất thuận tiện khi sử dụng. Hệ thống máy hút mùi và cách bố trí hành lang, cửa ra vào xung quanh cũng giúp mùi thức ăn nhanh tản ra ngoài.

phòng ăn của nhà phố 50m2

Từ phòng ăn có thể nhìn thẳng ra vườn phía sau

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất nhà phố 120m2

5 Không gian nội thất phòng tắm rộng rãi

không gian phòng tằm nhà phố 50m2

Phòng tắm sở hữu màu trắng chủ đạo

Với mục đích mang đến không gian sinh hoạt rộng rãi, kiến trúc sư đã chọn tone màu trắng làm màu chủ đạo. Kết hợp giếng trời nhỏ lấy ánh sáng tự nhiên vào phòng tắm, tạo độ sâu mang lại cảm giác rộng rãi cho người sử dụng.

điểm nhấn của phòng tắm nhà phố 50m2

Nửa bên còn lại là phòng tắm đứng với sàn màu xám là điểm nhấn

Các thiết bị vệ sinh được lựa chọn với kích thước vừa đủ. Không quá lớn nhằm tiết kiệm diện tích tối đa nhưng vẫn đảm bảo tối ưu cho người dùng. Đặc biệt, với sự sắp xếp vật dụng một cách khéo léo, gọn gàng. Giúp không gian phòng tắm thông thoáng, rộng rãi và sạch sẽ hơn.

thiết kế nội thất nhà phố 50m2

Mẫu thiết kế nhà vệ sinh hiện đại sạch sẽ

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất nhà phố 5×20 2 phòng ngủ

6 Các không gian khác trong nhà

Bên cạnh các khu vực sinh hoạt cơ bản, ngôi nhà phố 50m2 cũng có đầy đủ các khu vực phụ trợ khác như sân vườn, phòng làm việc, phòng thờ…

Phòng tiện ích được xem như một phòng chơi thu nhỏ cho trẻ với đầy đủ sách, truyện, đồ chơi…

phòng tiện ích nhà phố 50m2

Phòng tiện ích với đầy đủ sách truyện, đồ chơi…

>>> Tham khảo: Mẫu nội thất nhà phố 4m đang được yêu thích nhất

Khi thiết kế sân vườn, kiến trúc sư luôn cố gắng tạo ra các không gian xanh, thân thiện và gần gũi. Các thảm cỏ và cây xanh được trồng tại sân vườn dù với diện vừa đủ cũng khiến không gian trở nên rộng rãi.

Đây sẽ là khu vực lý tưởng để tổ chức các bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời hay sân chơi của trẻ. Giúp các thành viên trong gia đình có thời gian bên nhau từ đó thêm gắn kết.

sân vườn nhà phố 50m2 xanh mướt

Sân vườn với thảm cỏ xanh mướt

Khu vực phòng làm việc được thiết kế rộng rãi, gọn nhẹ, phóng khoáng hướng tới sự tiện lợi và mang lại hiệu quả cao. Thiết kế ngôi nhà theo chiều sâu nên chiếc bàn làm việc dài, ghế đôi là lựa chọn tối ưu, giúp không gian rộng rãi.

bàn làm việc nhà phố 50m2

Bàn làm việc được đặt cạnh cửa sổ nên vào ban ngày có thể tận dụng nguồn sáng ngày mà không cần đèn điện.

Trong bản thiết kế của ngôi nhà được giới thiệu, hầm để xe là khu vực không có. Tuy nhiên trên thực tế, bản thiết kế của ngôi nhà này vẫn có thể có thêm hầm để xe nếu khai thác thêm không gian ngầm phía dưới của ngôi nhà theo nhu cầu của gia chủ.

bản vẽ 2D ngồi nhà phố 50m2

Bản vẽ 2D của ngôi nhà

Trang trí nội thất nhà phố 50m2 là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, chuyên nghiệp và sáng tạo của người kiến trúc sư. Chính vì thế, để sở hữu một không gian sống sang trọng và tiện ích nhất, gia chủ cần lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín.

??? Xem ngay Báo giá thi công nội thất nhà phố tại DNU Concept

DNU Concept là đơn vị chuyên thiết kế nội thất nhà phố 50m2 cao cấp. Với đội ngũ kiến trúc sư tài năng, chuyện nghiệp và kinh nghiệm thiết kế lâu năm trong lĩnh vực này, DNU Concept chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thiết kế hài lòng và ấn tượng nhất.

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 100M2 PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 100M2 PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Thứ 10 phút đọc

Việc thiết kế nội thất nhà phố 100m2 đẹp hút mắt, tiện nghi là một thách thức không nhỏ. đối với các kiến trúc sư. Bởi việc này... Đọc tiếp

25+ MẪU TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO 2023

25+ MẪU TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO 2023

Thứ 27 phút đọc

Bạn đang có ý định sở hữu không gian sống theo kiểu nhà ống? Lối thiết kế này đã trở nên quá quen thuộc và phổ... Đọc tiếp

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 5X20 HIỆN ĐẠI, SANG TRỌNG

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 5X20 HIỆN ĐẠI, SANG TRỌNG

Thứ 1 phút đọc

Thiết kế nội thất nhà phố 5x20m tuy không lớn nhưng rất phù hợp cho những gia đình nhỏ hoặc những cặp vợ chồng mới cưới. Không... Đọc tiếp

7 Ý tưởng sắp xếp ghế sofa để phòng khách thu hút mọi ánh nhìn

7 Ý tưởng sắp xếp ghế sofa để phòng khách thu hút mọi ánh nhìn

Thứ 11 phút đọc

Nếu bạn đã tìm hiểu những ý tưởng để trang trí phòng khách mùa thu thật cuốn hút, vậy ở bài viết này, cùng DNU Concept tìm hiểu... Đọc tiếp

Nội dung bài viết