DNU CONCEPT thiết kế & thi công nội thất trọn gói
Chiêu Tài Đón Lộc Nhờ Chọn Cách Đặt Bếp Theo Phong Thủy

Chiêu Tài Đón Lộc Nhờ Chọn Cách Đặt Bếp Theo Phong Thủy

Ngọc Trinh
Th 4 24/05/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

ThemeSyntaxError[Illegal template name snippet_code] Xem phong thủy tuổi để chọn cách đặt bếp phù hợp

 

Khi áp dụng phong thủy vào trong thiết kế nhà ở, có 3 khu vực quan trọng mà chúng ta cần chú ý là cửa trước, phòng ngủ và nhà bếp. Ở bài viết này, DNU Concept sẽ cùng bạn khám phá những cách đặt bếp – nơi được cho là hội tụ nhiều lộc của gia đình nhất – sao cho hợp phong thủy. 

Cách đặt bếp có liên quan như thế nào đến phong thủy tuổi?

Cách đặt bếp phong thủy giúp tránh vận rủi

Theo nguyên tắc phong thủy nhà ở, bếp vốn là khu vực có tầm quan trọng không kém phòng khách, cửa vào hoặc phòng thờ gia tiên. Nên đặt hướng bếp theo tuổi, vì dựa trên quan niệm phong thủy, điều này sẽ mang lại nhiều ích lợi cho gia chủ. Đầu tiên, áp dụng cách đặt hướng bếp theo phong thủy sẽ giúp gia chủ tránh được nhiều tai họa, chuyện dữ hóa lành, giải trừ những nguồn năng lượng độc hại vây bám.

Một mẫu bếp ấn tượng phù hợp cho những ai đang tìm hiểu cách đặt bếp theo phong thủy

Một mẫu bếp ấn tượng phù hợp cho những ai đang tìm hiểu cách đặt bếp theo phong thủy (Ảnh: Internet) 

Giữ cho gia đình hòa thuận, ấm no

Kế đến, vì bếp là nơi có lửa, tượng trưng cho sự ấm cúng và không khí sum vầy của gia đình, là nơi chứa đựng lương thực, thức ăn biểu trưng cho sự ấm no của ngôi nhà. Do đó, nếu đặt hướng bếp một cách phù hợp, nhiều người tin rằng các thành viên trong gia đình sẽ được hòa thuận, hạnh phúc, gia đình luôn dồi dào của ăn của để, không thiếu thốn.

Một gợi ý về cách đặt bếp cho những gia đình ưa chuộng màu sắc độc đáo, hiện đại

Một gợi ý về cách đặt bếp cho những gia đình ưa chuộng màu sắc độc đáo, hiện đại (Ảnh: Internet) 

Cách đặt bếp phù hợp giúp khai mở tài vận 

Việc có cách sắp bếp đúng hướng có thể giúp gia chủ khai mở cung tài vận, thăng tiến về công danh và sự nghiệp. Nhiều người tin rằng, nếu để căn bếp lạnh lẽo đặt ngược hướng, tiền của sẽ không thể “chảy” vào nhà, gián đoạn sự nghiệp công danh, “làm mãi không thấy tiền”.

Hầu hết những cách đặt bếp thông thường được dựa theo các mẹo phong thủy nhà bếp

Hầu hết những cách đặt bếp thông thường được dựa theo các mẹo phong thủy nhà bếp (Ảnh: Internet) 

Cách đặt bếp theo tuổi cần lưu ý những gì? 

Người được chọn tuổi

Theo các mẹo phong thủy nhà bếp, việc lựa chọn tuổi để đặt hướng bếp chuẩn nhất là tuổi của gia chủ – người trụ cột trong gia đình. Riêng với những trường hợp ngôi nhà không có người đàn ông hoặc có những người quá già, hoặc người chưa đến tuổi vị thành niên, thì cách đặt bếp lúc này sẽ dựa theo tuổi của người phụ nữ được xem là trụ cột trong gia đình.

Cũng theo việc xem phong thủy tuổi, mỗi gia đình đều có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu để đặt bếp tùy thuộc vào cung mệnh của mình. Và mỗi con giáp đều sẽ có những bí ẩn về cung mệnh. Do đó, cách đặt bếp cần có sự cân nhắc kĩ càng để phù hợp với tuổi của người được chọn.

Bố trí bếp phù hợp theo nguyên tắc phong thủy nhà ở và kiến trúc ngôi nhà

 

Bố trí bếp phù hợp theo nguyên tắc phong thủy nhà ở và kiến trúc ngôi nhà (Ảnh: Internet)

Cách đặt bếp theo vị trí

Bên cạnh việc xem phong thủy tuổi để đặt bếp, chúng ta cũng cần lưu ý đến vị trí đặt bếp. Bếp là nơi mang hành hỏa, trung tâm ngôi nhà sẽ giúp điều hòa và cân bằng khí lưu thông. Nếu đặt bếp ở giữa nhà sẽ khiến nguồn năng lượng bị mất cân đối. Mang đến những điều không may mắn, gây tổn hại đến sức khỏe, tài chính và công việc của các thành viên trong gia đình.

Vị trí đặt bếp rất quan trọng về mặt phong thủy

Vị trí đặt bếp rất quan trọng về mặt phong thủy (Ảnh: Internet)

Hướng đặt bếp và hướng xoay cửa bếp

Theo phong thủy, bếp ăn nên được đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát” và khí dương mà lửa bếp sinh ra có thể điều hòa các loại khí bất lợi khác, giúp cải thiện được phong thủy của ngôi nhà một cách hiệu quả. 

Cụ thể, cửa phòng bếp sẽ được đặt tùy vào cửa cái thuộc đông cục hay tây cục mà đặt bếp. Cửa đông thì đặt bếp ở hướng đông, cửa tây thì đặt bếp ở hướng tây, tương tự nhà bếp cũng vậy. 

Trong các cách đặt bếp, chủ nhân ngôi nhà có thể linh hoạt bố trí hướng xoay sao cho phù hợp


Trong các cách đặt bếp, chủ nhân ngôi nhà có thể linh hoạt bố trí hướng xoay sao cho phù hợp (Ảnh: Internet)

Những kiêng kỵ trong cách đặt bếp theo phong thủy tuổi

Theo nguyên tắc phong thủy nhà ở, khi đặt vị trí bếp, cần cân nhắc kỹ lưỡng về các yếu tố phong thủy. Thông thường, gia chủ sẽ tránh một số vị trí trong cách đặt hướng bếp như: kiêng nấu bếp đặt ngược hướng nhà, kiêng đường từ cửa ‘đâm’ thẳng vào bếp, kiêng cửa chính nhìn thẳng vào bếp, không nên đặt bếp ở trung tâm ngôi nhà, kiêng nhà bếp đối diện cửa phòng ngủ,… 

Bếp kỵ chiếu thẳng ra cửa lớn

Nguyên tắc của phong thủy phòng bếp là ưa vòng vèo, uốn lượn, kỵ trực xung bởi vì trực xung (chiếu thẳng vào) sẽ gây ra rất nhiều tổn thất hiểm họa hao tài và bất lợi cho sức khỏe. Cửa chính chiếu thẳng cửa nhà bếp, trong phong thủy phòng bếp hiện đại điều này là tượng đại hung, dễ gây ra tật bệnh nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe người trong nhà. 

Bên cạnh mẹo phong thủy nhà bếp, chúng ta cũng cần chú ý đến tính thẩm mỹ của không gian bếp

 

Bên cạnh mẹo phong thủy nhà bếp, chúng ta cũng cần chú ý đến tính thẩm mỹ của không gian bếp (Ảnh: Internet)

Cửa nhà bếp chiếu vào cửa phòng ngủ

Trong phong thủy phòng bếp, nếu cửa nhà bếp chiếu vào cửa phòng ngủ, theo phong thủy cũng là một tượng hung. Trường hợp này ảnh hưởng đến người sống trong phòng dễ mắc bệnh thần kinh căng thẳng, hay cáu gắt, sức chịu đựng kém, vợ chồng hay cãi nhau, sức khỏe bị ảnh hưởng, dễ mắc các bệnh tim mạch, mắt, da… là điều bất lợi trong phong thủy phòng bếp.

Vị trí bếp thường thấy, được xem là an toàn, thẩm mỹ và hợp phong thủy

Vị trí bếp thường thấy, được xem là an toàn, thẩm mỹ và hợp phong thủy (Ảnh: Internet)

Bếp nấu kỵ chiếu thẳng vào nhà vệ sinh

Phong thủy phòng bếp coi bếp thuộc hỏa, nhà vệ sinh thuộc thủy, nhà bếp chiếu thẳng vào phòng vệ sinh là thủy hỏa tranh chấp, ảnh hưởng rất lớn cho người trong nhà, làm cho tình cảm con người dễ chao đảo lớn, lúc thì tăng cao, lúc thì trầm lặng, với sức khỏe cũng bị ảnh hưởng.

Vì bếp thuộc hỏa là các vị trí tim, da, huyết mạch. Nhà vệ sinh thuộc thủy là các vị trí thuộc thận, bàng quang, hệ tiết niệu. Thủy hỏa tranh chấp, chưa biết ai thắng ại thua, đều gây hậu quả cho các bộ phận tương ứng. Cách hóa giải trong phong thủy phòng bếp là treo đặt cây cảnh ở hai bên của cửa hai nơi bếp và nhà vệ sinh.

Cận cảnh không gian bếp mở hài hòa với các khu vực khác trong ngôi nhà


Cận cảnh không gian bếp mở hài hòa với các khu vực khác trong ngôi nhà (Ảnh: Internet)

 

Trên đây là một trong những điểm cần lưu ý tiêu biểu trong nguyên tắc phong thủy nhà ở. Hy vọng rằng những thông tin này có thể giúp bạn lựa chọn được cách đặt bếp một cách khoa học, mang lại may mắn và tài lộc cho cả gia đình. 

5 CÁCH BỐ TRÍ PHÒNG NGỦ THEO PHONG THỦY [MỌI GIA CHỦ CẦN PHẢI BIẾT]

5 CÁCH BỐ TRÍ PHÒNG NGỦ THEO PHONG THỦY [MỌI GIA CHỦ CẦN PHẢI BIẾT]

Thứ 6 phút đọc

Phòng ngủ theo phong thủy là mối quan tâm của rất nhiều gia chủ. Bởi chọn ra mẫu thiết kế ưng ý đã khó, bố trí... Đọc tiếp

7 VỊ TRÍ TRANG TRÍ CÂY TRONG NHÀ VỪA ĐẸP MẮT, VỪA SINH TÀI LỘC

7 VỊ TRÍ TRANG TRÍ CÂY TRONG NHÀ VỪA ĐẸP MẮT, VỪA SINH TÀI LỘC

Thứ 11 phút đọc

Những mảng xanh trong ngôi nhà của chúng ta giúp không gian trở nên tươi mát, tinh tế và nhẹ nhàng hơn. Trang trí cây trong nhà giúp... Đọc tiếp

TẤT TẦN TẬT LƯU Ý PHONG THỦY TRONG NỘI THẤT NĂM 2023

TẤT TẦN TẬT LƯU Ý PHONG THỦY TRONG NỘI THẤT NĂM 2023

Thứ 16 phút đọc

Phong thủy nội thất hiện nay được rất nhiều gia chủ quan tâm bởi họ tin rằng nó có ảnh hưởng đến vận mệnh và sự phát... Đọc tiếp

7 KIẾN THỨC PHONG THÙY CƠ BẢN ÁP DỤNG TRONG NHÀ Ở

7 KIẾN THỨC PHONG THÙY CƠ BẢN ÁP DỤNG TRONG NHÀ Ở

Thứ 13 phút đọc

Với văn hóa phương Đông, một ngôi nhà đẹp không chỉ dựa vào thiết kế kiến trúc mà còn phụ thuộc vào yếu tố phong thủy... Đọc tiếp

Nội dung bài viết