DNU CONCEPT thiết kế & thi công nội thất trọn gói
5 Lý do nên thiết kế không gian sống với hệ thống tủ âm tường

5 Lý do nên thiết kế không gian sống với hệ thống tủ âm tường

Ngọc Trinh
Th 5 25/05/2023 13 phút đọc
Nội dung bài viết

Nếu diện tích nhà không quá lớn thì việc thiết kế không gian sống, không gian các phòng sao cho hợp lý nhất là một việc vô cùng quan trọng. Không gian sống hợp lý giúp bạn thư giãn, nạp lại năng lượng để tiếp tục tham gia vào những hành trình thú vị trong cuộc sống. Làm cách nào để tận dụng tối đa diện tích căn hộ? Làm cách nào để nhà trở thành một nơi thật “chill” để bạn nghỉ ngơi. Cùng DNU Concept tìm hiểu ngay giải pháp nhé!

I. 5 Lý do nên thiết kế không gian sống qua hệ thống tủ âm tường

Thiết kế không gian là gì? Là sắp xếp một cách có chủ đích các không gian, bố cục sao cho hợp lý. Việc sắp xếp tùy vào nhu cầu và mong muốn của từng gia chủ. Tủ âm tường là những mẫu tủ được thiết kế lùi vào các hốc tường của ngôi nhà. Khiến những không gian tưởng chừng như vô ích trở nên đầy tác dụng. Và đây là 5 lợi ích đáng kể của chúng mà bạn không thể nào bỏ qua:

1. Tối ưu diện tích khi thiết kế không gian

Tủ âm tường là một giải pháp đáp ứng hoàn hảo cho gia đình bạn về việc giải quyết vấn đề không gian. Vì hệ tủ âm tường được thiết kế sao cho phù hợp với các hốc tường nên nó giúp tận dụng tối đa diện tích của căn hộ, mở rộng không gian lưu trữ.

Tủ âm tường sẽ giúp bạn không còn cảm thấy đau đầu về vấn đề không có không gian lưu trữ đồ đạc. Nó còn giúp bạn có thêm không gian để bày trí các vật dụng trang trí xinh xắn.

Cùng tưởng tượng nhé, thay vì một hốc tường không có nhiều chức năng, nếu bạn sử dụng tủ đồ âm tường với những ngăn chứa đồ hợp lý. Bạn không chỉ có thêm không gian để sắp xếp đồ đạc cần thiết, bạn còn có thể bày biện những vật trang trí cho không gian thêm phần sống động đấy. Thiết kế không gian trong nhà bạn sẽ hợp lý hơn rất nhiều đúng không!

 

Không gian sống gọn gàng hơn

Không gian sống gọn gàng hơn - Ảnh: Internet.

2. Tính tiện nghi và sang trọng cao

Như đã nói ở trên, hệ tủ âm giúp bạn tăng không gian lưu trữ, tận dụng tối đa diện tích. Chính vì vậy, nó giúp cuộc sống của bạn ngăn nắp và tiện nghi hơn. Ngôi nhà của bạn sẽ không còn cảnh đồ đạc bị vứt lung tung các góc mà sẽ gọn gàng trong những ngăn tủ được sắp xếp có chủ đích. Nhờ vậy, chất lượng không gian phòng ngủ sẽ được nâng cao hơn và cuộc sống của bạn cũng đẳng cấp hơn rất nhiều.

 

Ngoài những ưu điểm dễ nhận thấy ở trên, hệ thống tủ âm tường còn làm đẹp cho những bức tường vô cùng hiệu quả. Những góc phòng sẽ được thổi hồn đầy sống động nếu chúng ta biết cách sắp xếp hợp lý. Thiết kế không gian trong nhà bạn sẽ sinh động hơn rất nhiều đấy! 

3. Mẫu mã và màu sắc không giới hạn

Với sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất đồ nội thất hiện nay, chất liệu và mẫu mã cấu thành nên các loại tủ chứa đồ âm tường ngày càng đa dạng. Điều này đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao cấp của khách hàng. 

Từ các chất liệu như gỗ tự nhiên, đến các loại gỗ công nghiệp,… với phần chế tác tỉ mỉ giúp nâng tầm không gian sống.

4. Giá thành hợp lý

Với các loại chất liệu đa dạng, cùng với việc hiện đại hóa quá trình sản xuất khiến cho giá thành của các loại vật dụng trang trí nội thất nói chung và hệ tủ âm tường nói riêng đều khá “mềm”. Tuy rằng giá cả đi đôi với chất lượng nhưng hiện nay giá thành trên thị trường đã rất cạnh tranh.

Các gia chủ có thể dễ dàng tham khảo các mẫu tủ, so sánh chất liệu và các mức giá để đưa ra quyết định phù hợp nhất cho từng nhu cầu của gia đình mình. Ngày nay, với xu hướng sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường. Các mẫu tủ được sản xuất từ gỗ tự nhiên hiện đang nhận được sự ưu ái của nhiều người.

5. Tuổi thọ lâu dài

Với khả năng sản xuất ngày càng được nâng cấp, tuổi thọ của những chiếc tủ càng ngày càng cao. Với độ bền cao, các gia chủ sẽ cắt giảm được nhiều chi phí khi nhìn nhận về lâu về dài.

Thiết kế nhà đẹp nhờ hệ tủ âm bằng gỗ tự nhiên đẳng cấp

Thiết kế nhà đẹp nhờ hệ tủ âm bằng gỗ tự nhiên đẳng cấp – Ảnh: Internet.

II. Cần quan tâm điều gì khi thiết kế không gian bằng hệ tủ âm?

1. Kết cấu không gian

Tủ đồ âm tường có một tính chất đặc thù mà bạn chắc chắn phải ghi nhớ : chúng cố định. Vì vậy, khi muốn thiết lập hệ tủ âm tường cho căn hộ của mình bạn phải tính toán thật kỹ lưỡng tránh phát sinh những bất cập về sau.

Khi muốn có tủ chứa đồ âm tường cho một thiết kế nhà đẹp, bạn cần chú ý nên đặt ở đâu cho tiện lợi? Nó sẽ tiếp giáp với phòng nào? Hướng cửa như thế nào cho hợp phong thủy?…

Cần lưu ý rằng hộc tường nơi bạn chuẩn bị đặt tủ không nên tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời. Bởi nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mạnh và nền nhiệt cao, chất lượng gỗ của tủ sẽ nhanh chóng bị hư hại, xuống cấp. Điều này làm giảm tuổi thọ của tủ và giảm tính thẩm mỹ của cả căn hộ.

Một lưu ý nữa bạn cần nhớ là không nên đặt tủ đồ âm tường áp lưng vào phòng tắm. Bởi phòng tắm là nơi có nhiều độ ẩm, điều này có thể ảnh hưởng đến tủ. Về lâu dài, hơi nước có thể khiến gỗ bị ẩm, mục và gây nên các mùi ẩm mốc khó chịu.

Tóm lại, bạn chỉ nên chọn những mặt tường nơi có không gian thoáng đãng, khô ráo để chất lượng tủ được tốt nhất nhé.

2. Kích thước tiêu chuẩn

Thông thường, tủ chứa đồ âm tường là những mẫu tủ bản lớn, cao kịch trần. Thiết kế này giúp tăng diện tích lưu trữ cho căn hộ. Đồng thời, sử dụng cửa trượt (cửa lùa) là một sự kết hợp đáng giá. Vừa dễ dàng thao tác, đồng thời khi đóng lại chiếc tủ sẽ như một phần của bức tường. Điều này tạo sự liền mạch và hài hòa cho không gian trong thiết kế nội thất.

Không gian trong thiết kế nội thất

Không gian trong thiết kế nội thất - Ảnh: Internet

Hình dáng được ưa chuộng nhất thường là mẫu chữ L, hoặc chữ I. Đây là những mẫu phù hợp với nhiều không gian, nhất là các không gian nhỏ, diện tích khiêm tốn. Chúng sẽ tận dụng được diện tích của 1-2 bức tường tiếp giáp nhau, tạo không gian thông thoáng chính giữa căn phòng.

3. Phong cách nội thất thiết kế không gian

Với mỗi phong cách thiết kế, bạn sẽ có được mỗi mẫu tủ sao cho phù hợp nhất. Vừa là một không gian chứa các vật dụng, quần áo, vừa tăng tính thẩm mỹ cho căn hộ. Những mẫu tủ âm rất phù hợp với các phong cách thiết kế nội thất không gian mở mang lại sự tươi mới.

Ví như thiết kế hiện đại sẽ phù hợp với những mẫu tủ đơn giản, màu sắc nhã nhặn. Hay một chiếc tủ gương với những ô tủ được bố trí phá cách sẽ phù hợp với những phong cách Rustic mới lạ… 

Với nhà thiết kế không gian mở, hay những không gian có diện tích khiêm tốn cũng nên sử dụng các loại tủ âm để tăng diện tích không gian đấy.

4. Chất liệu

Chất liệu phổ biến chuyên sử dụng cho các mẫu tủ đồ âm tường hiện nay thường là gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên.

Gỗ tự nhiên có nhiều ưu điểm như độ bền cao, vân gỗ đẹp mắt, có giá trị về mặt tinh thần. Tuy nhiên giá thành của những sản phẩm này lại khá cao.

Gỗ công nghiệp tuy rằng không bền như gỗ tự nhiên nhưng có giá thành khá vừa phải, đa dạng về mẫu mã, màu sắc,… nên là loại tủ được nhiều người lựa chọn.

III. Các mẫu tủ âm tường đẹp cho khi thiết kế không gian cho từng khu vực chức năng

Tủ âm tường phòng khách

Với phòng khách có diện tích khiêm tốn, tủ đồ âm tường kết hợp cùng kệ tivi và kệ sách là một lựa chọn hoàn hảo. Cùng với những hộc chứa đồ, bạn sẽ không cần lo lắng các vật dụng của mình sẽ bị vứt lung tung trên sàn nhà.

Nội thất không gian mở cùng hệ tủ âm giúp không gian tươi sáng

Nội thất không gian mở cùng hệ tủ âm giúp không gian tươi sáng - Ảnh: Internet

Nếu phòng khách của bạn có diện tích thoải mái, việc sử dụng hệ tủ âm như một chiếc kệ trang trí sẽ khiến không gian được nâng cấp lên rất nhiều. Với thiết kế tinh tế, cùng sự bày trí đẹp mắt, không gian sống của bạn sẽ thu được nhiều ánh nhìn đầy ngưỡng mộ.

Thiết kế không gian đẳng cấp nhờ tủ trang trí âm tường hợp lý

Thiết kế không gian đẳng cấp nhờ tủ trang trí âm tường hợp lý – Ảnh: Internet.

Nếu phòng khách của bạn có diện tích thoải mái, sẽ có nhiều sự kết hợp thú vị cho tủ âm tường phòng khách. Bạn có thể thiết kế cả những chỗ ngồi đọc sách để làm điểm nhấn thú vị cho không gian. 

 

Thiết kế nhà đẹp nhờ bố trí không gian hợp lý

Thiết kế nhà đẹp nhờ bố trí không gian hợp lý – Ảnh: Internet.
 

Thiết kế nhà đẹp nhờ bố trí không gian hợp lý

Thiết kế nhà đẹp nhờ bố trí không gian hợp lý – Ảnh: Internet.

Tủ âm tường tối ưu hóa không gian, giúp bạn có thêm diện tích lưu trữ hay trưng bày những vật trang trí mà bạn yêu thích. Với thiết kế đa dạng và màu sắc bắt mắt, chúng còn giúp nâng cao tính thẩm mỹ của căn hộ.

Thiết kế không gian trong nhà đẹp hơn nhờ sử dụng tủ âm tường phòng khách

Thiết kế không gian trong nhà đẹp hơn nhờ sử dụng tủ âm tường phòng khách – Ảnh: Internet.

Tủ âm tường phòng ngủ

Với thiết kế hiện đại cùng màu sắc hài hòa, chiếc tủ đã phát huy được tối đa công năng của mình khi vừa giúp tăng không gian lưu trữ đồ đạc, vừa mang lại tính thẩm mỹ cho căn hộ. Thiết kế không gian phòng ngủ xem trọng chức năng, sao cho giúp phòng ngủ thoáng và thoải mái. Vì đây là nơi bạn thư giãn, nạp lại năng lượng sau một ngày dài.

Chiếc tủ quần áo đầy tinh tế

Chiếc tủ quần áo đầy tinh tế - Ảnh: Internet.

Ở đây, tủ được thiết kế theo hình chữ L tận dụng tối đa diện tích của 2 mặt tường. Tủ gỗ tự nhiên với vân màu sáng, tăng tính thẩm mỹ cùng với lối thiết kế mới lạ đầy thu hút. Nhờ vào hệ tủ mà không gian căn phòng vô cùng thoáng đãng và rộng rãi.

Thiết kế không gian phòng ngủ hợp lýThiết kế không gian phòng ngủ hợp lý - Ảnh: Internet.

 

Ở một thiết kế khác, chiếc tủ được thiết kế khéo léo với màu sắc hài hòa cùng những đường viền nổi bật tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ.

Thiết kế không gian phòng ngủ đẹp mắt

Thiết kế không gian phòng ngủ đẹp mắt – Ảnh: Internet.

Tủ bếp âm tường

Tủ bếp âm tường là lựa chọn thông minh cho những gia đình hiện đại ngày nay. Với đa dạng về mẫu mã và chất liệu, những mẫu tủ này giúp không gian phòng bếp của bạn thêm thoáng đãng. Điều này tạo cảm giác thoải mái, tăng chất lượng cuộc sống.

Nhà thiết kế không gian mở mang lại sự thoáng đãng

Nhà thiết kế không gian mở mang lại sự thoáng đãng – Ảnh: Internet.

Thiết kế không gian trong nhà hợp lý khi khéo léo sử dụng tủ bản lớn. Những vật dụng nhà bếp không còn bừa bộn trong căn bếp của bạn mà nay đã có nơi để sắp xếp vô cùng hợp lý. 

Không gian sống thoáng đãng nhờ sắp xếp không gian hợp lý

Không gian sống thoáng đãng nhờ sắp xếp không gian hợp lý - Ảnh: Internet.

Nhà thiết kế không gian mở khi phòng bếp kết hợp cùng phòng ăn

Nhà thiết kế không gian mở khi phòng bếp kết hợp cùng phòng ăn – Ảnh: Internet.

Như vậy, thiết kế không gian sống trở nên dễ dàng hơn nhờ vào hệ tủ âm đầy tính tiện dụng. Không gian sống không chỉ thoáng đãng, cao cấp hơn mà còn ngăn nắp, gọn gàng. Với uy tín nhiều năm trong ngành, DNU Concept tự hào khi có xưởng sản xuất chủ động các mẫu tủ âm tường đẹp và đẳng cấp. Chúng tôi đã làm hài lòng hơn 1000 khách hàng khắp cả nước. Nếu cần tư vấn về giá, để lại số điện thoại để được nhân viên DNU Concept liên hệ ngay bạn nhé!

MẪU THIẾT KẾ NHÀ PHỐ 50M2 HIỆN ĐẠI THAM KHẢO

MẪU THIẾT KẾ NHÀ PHỐ 50M2 HIỆN ĐẠI THAM KHẢO

Thứ 12 phút đọc

Thiết kế nội thất trong một căn nhà phố thế nào cho tiện nghi nhất luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Đặc... Đọc tiếp

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 100M2 PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 100M2 PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Thứ 10 phút đọc

Việc thiết kế nội thất nhà phố 100m2 đẹp hút mắt, tiện nghi là một thách thức không nhỏ. đối với các kiến trúc sư. Bởi việc này... Đọc tiếp

25+ MẪU TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO 2023

25+ MẪU TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO 2023

Thứ 27 phút đọc

Bạn đang có ý định sở hữu không gian sống theo kiểu nhà ống? Lối thiết kế này đã trở nên quá quen thuộc và phổ... Đọc tiếp

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 5X20 HIỆN ĐẠI, SANG TRỌNG

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 5X20 HIỆN ĐẠI, SANG TRỌNG

Thứ 1 phút đọc

Thiết kế nội thất nhà phố 5x20m tuy không lớn nhưng rất phù hợp cho những gia đình nhỏ hoặc những cặp vợ chồng mới cưới. Không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết