DNU CONCEPT thiết kế & thi công nội thất trọn gói
Bí kíp chọn gạch lát nền phù hợp với từng khu vực trong nhà

Bí kíp chọn gạch lát nền phù hợp với từng khu vực trong nhà

Ngọc Trinh
Th 5 25/05/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Gạch lát nền giúp nâng tầm thẩm mỹ cho cả của ngôi nhà, lựa chọn gạch lát nền phù hợp với thiết kế có vai trò quan trọng trong việc tôn lên thẩm mỹ của cả không gian sống. Vì thế, gia chủ cần nắm bắt một số thông tin về xu hướng cũng như cách chọn gạch lát nền chuẩn nhất để tạo nên tổ ấm tuyệt vời cho bản thân và gia đình mình. 

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm gọn một số thông tin cơ bản về gạch lát nền. Mời bạn đọc theo dõi ngay nhé! 

Xu hướng chọn gạch lát nền trong năm 2022

Sử dụng mẫu gạch lát nền đẹp góp phần biến toàn bộ không gian thêm sang trọng và đẹp mắt hơn, khách tới nhà sẽ cảm thấy ấn tượng với gu thẩm mỹ của chủ nhà. Một số xu hướng chọn gạch nền thịnh hành của năm 2022 sẽ phần nào đưa  thêm nhiều nhiều gợi ý cho bạn để tìm kiếm sự lựa chọn phù hợp cho gia đình mình. 

Kích thước lớn

Trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã gạch lát sàn khác nhau gồm hình chữ nhật, hình vuông, lục giác… Dù lựa chọn kiểu dáng nào thì mẫu gạch ốp lát nào nữa bạn nên lưu ý kích thước của gạch vì nó ảnh hưởng đến số lượng đường ron, các mối nối đường ron càng ít càng tạo cảm giác rộng rãi cho căn nhà. 

Đối với các ngôi nhà có diện tích hẹp thì lựa chọn mẫu gạch 60×60 là lý tưởng nhất vì tạo cảm giác không gian được rộng hơn và thoáng đãng hơn. Đây cũng là mẫu gạch sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi tính năng cơi nới không gian của nó. 

 

Sử dụng gạch lát nền 60x60 giúp không gian nhà ở trở nên rộng rãi và thoáng đãng  hơn (Ảnh: Internet)

Sử dụng gạch 60×60 giúp không gian nhà ở trở nên rộng rãi và thoáng đãng  hơn (Ảnh: Internet)

Màu trung tính

Ngoài kiểu dáng và kích thước, màu sắc của gạch cũng ảnh hưởng không kém đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Thông thường, vai trò của gạch lát nền sẽ là lớp nền làm nổi bật các nội thất, vì thế các gam màu trung tính nhẹ nhàng như màu nâu be, trắng nhạt… sẽ màu tông màu thích hợp làm tăng vẻ đẹp của các sản phẩm nội thất bố trí trong các gian phòng. 

Màu nâu be nhẹ nhàng của gạch làm nền nổi bật cho các nội thất trong không gian

Màu nâu be nhẹ nhàng của gạch làm nền nổi bật cho các nội thất trong không gian (Ảnh: Internet)

Họa tiết giả đá, giả gỗ

Hiện nay, các loại gạch lát nền cao cấp thường áp dụng các họa tiết giả gỗ hoặc giả đá để tạo sự sang trọng, bắt mắt cho sản phẩm. Gạch lát nền giả gỗ mang vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên, luôn nằm trong top ưa thích của các gia chủ. Giữ vẻ đẹp của gỗ nhưng lại không dễ bị ẩm mốc, phai màu như chất gỗ tự nhiên, hơn thế gạch ốp lát giả gỗ còn cứng chắc và lau chùi, vệ sinh dễ dàng. 

 

Gạch lát nền giả gỗ tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên

Gạch giả gỗ tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên (Ảnh: Internet)
 

Tương tự như gạch lát nền giả gỗ, gạch lát nền giả đá cũng được ưa chuộng bởi giá cả phải chăng, sự tinh tế và đa dạng thiết kế của chúng. Với công nghệ in 5D phát triển hiện đại, các giả đá hiện nay rất sinh động với nhiều màu sắc và họa tiết đá độc đáo, gia tăng sự lựa chọn cho chủ nhà. 

Cách kiểm tra chất lượng gạch lát nền

Có rất nhiều mẫu gạch lát nền với các thiết kế, kiểu dáng và mẫu mã khác nhau trên thị trường để bạn lựa chọn nhưng để chọn được một thiết kế ưng ý cho ngôi nhà của mình vừa đảm bảo chất lượng lại vừa có tính thẩm mỹ, bạn có thể lưu ý một số tiêu chí dưới đây: 

– Gạch có lưng dày, mặt sau của gạch phải mang màu trắng vì nguyên liệu làm từ cao lanh và tràng thạch sẽ tốt hơn gạch đỏ sử dụng nguyên liệu đất sét. 

– Gõ nhẹ gạch để kiểm tra độ cứng và chắc, nếu nghe âm thanh trong thì gạch tốt, ngoại trừ gạch ốp tường. 

– Nhỏ vài giọt nước vào lưng gạch (phần không tráng men), tốc độ thấm càng tốt càng tốt. 

– Áp sát 2 viên gạch lại với nhau đảm bảo không có kẻ hở chứng tỏ gạch phẳng. 

Chia sẻ cách chọn gạch lát nền phù hợp từng không gian

Tùy vào từng không gian của ngôi nhà mà bạn sử dụng loại gạch lát nền phù hợp với công năng của căn phòng, một số mẫu gạch lát nền gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn hoàn hảo cho tổ ấm của gia đình mình. 

Chọn gạch lát nền cho phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của căn nhà và cũng là bộ mặt của chính gia chủ, do đó sử dụng các loại gạch lát nền cao cấp như gạch granite, các loại đá tự nhiên như đá granite (hoa cương), đá marble (cẩm thạch…) có màu sắc trung tính sẽ tôn lên nét sang trọng và tinh tế cho không gian. 

Phòng khách trở nên sang trọng khi sử dụng mẫu gạch granite

Phòng khách trở nên sang trọng khi sử dụng mẫu gạch granite (Ảnh: Internet)
 

Chọn gạch lát nền cho phòng ngủ

Yếu tố ưu tiên đầu tiên khi chọn gạch ốp lát của phòng ngủ chính là màu sắc vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn. Vì thế, cần tập trung chọn những kiểu gạch lót sàn có màu sắc ấm, nhẹ nhàng, tránh sử dụng các màu tối như xám hoặc đen vì đem đến sự u ám, lạnh lẽo hoặc màu quá nóng để tránh bức bối, khó chịu khi trời mùa hè. 

Nhưng nếu bạn là tín đồ của gam màu xám thì gạch màu xám tro hoặc xám nhạt có bề mặt nhám hoặc giả đá vẫn đảm bảo sự sang trọng và đẹp mắt, vì gạch nhẵn bóng tạo sự lạnh lẽo. 

 

Phòng ngủ nên lựa chọn gạch có màu sắc ấm áp, nhẹ nhàng để dễ đi vào giấc ngủ

Phòng ngủ nên lựa chọn gạch có màu sắc ấm áp, nhẹ nhàng để dễ đi vào giấc ngủ (Ảnh: Internet)

Chọn gạch lát nền cho phòng bếp

Phòng bếp không chỉ là nơi ăn uống, dùng bữa mà còn là không gian để những đầu bếp ở nhà trổ tài. Để tạo thêm nguồn cảm hứng cho đầu bếp cũng như đem đến không gian ấm cúng cho gia đình cùng nhau quây quần trong mỗi bữa ăn thì gạch lát nền đẹp đóng vai trò không nhỏ. Gạch bông hoặc gạch porcelain làm gạch lát bếp là quyết định đúng đắn khi hội tụ kết cấu và chất liệu bền chắc và các màu sắc đa dạng. 

Không gian trổ tài của những đầu bếp tại gia trở nên đẹp mắt với sự tông màu gạch lát trầm ấm

Không gian trổ tài của những đầu bếp tại gia trở nên đẹp mắt với sự tông màu gạch lát trầm ấm (Ảnh: Internet)

Chọn gạch lát nền cho nhà vệ sinh

Khu vực nhà vệ sinh gọn gàng, sạch sẽ hay không phụ thuộc rất lớn vào gạch lát. Ngoài những thiết bị nhà tắm như vòi sen, bồn tắm, bồn cầu… thì gạch lát nền gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà tắm lên gấp nhiều lần, tạo sự sang trọng và chỉn chu. 

Khu vực nhà vệ sinh cần sử dụng gạch lát có độ nhám để đảm bảo an toàn

Khu vực nhà vệ sinh cần sử dụng gạch lát có độ nhám để đảm bảo an toàn (Ảnh: Internet)

Bạn nên ưu tiên chọn mẫu gạch lát nhà tắm chống trơn và các chất liệu gạch ít hút nước để đảm bảo sự an toàn ví dụ như gạch mosaic, gạch granite bề mặt nhám… đều là những loại gạch nhà nhám có khả năng chống trơn trượt tốt. 

Một số gợi ý lựa chọn mẫu gạch lát nền cho từng không gian của ngôi nhà trên đây nếu chưa đủ làm bạn hài lòng thì hãy liên hệ  07 07 75 78 79 để có thể tham khảo thêm nhiều mẫu sản phẩm gạch ấn tượng nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn tìm ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất vì nhiệm vụ của chúng tôi chính là đem đến sự hài lòng cho gia chủ với các giải pháp thiết kế tối ưu nhất. 

MẪU THIẾT KẾ NHÀ PHỐ 50M2 HIỆN ĐẠI THAM KHẢO

MẪU THIẾT KẾ NHÀ PHỐ 50M2 HIỆN ĐẠI THAM KHẢO

Thứ 12 phút đọc

Thiết kế nội thất trong một căn nhà phố thế nào cho tiện nghi nhất luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Đặc... Đọc tiếp

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 100M2 PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 100M2 PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Thứ 10 phút đọc

Việc thiết kế nội thất nhà phố 100m2 đẹp hút mắt, tiện nghi là một thách thức không nhỏ. đối với các kiến trúc sư. Bởi việc này... Đọc tiếp

25+ MẪU TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO 2023

25+ MẪU TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO 2023

Thứ 27 phút đọc

Bạn đang có ý định sở hữu không gian sống theo kiểu nhà ống? Lối thiết kế này đã trở nên quá quen thuộc và phổ... Đọc tiếp

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 5X20 HIỆN ĐẠI, SANG TRỌNG

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 5X20 HIỆN ĐẠI, SANG TRỌNG

Thứ 1 phút đọc

Thiết kế nội thất nhà phố 5x20m tuy không lớn nhưng rất phù hợp cho những gia đình nhỏ hoặc những cặp vợ chồng mới cưới. Không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết