DNU CONCEPT thiết kế & thi công nội thất trọn gói
Cảm nhận ánh sáng tự nhiên êm dịu qua 15++ mẫu nhà không gian mở

Cảm nhận ánh sáng tự nhiên êm dịu qua 15++ mẫu nhà không gian mở

Ngọc Trinh
Th 6 26/05/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Ánh sáng tự nhiên là một trong những thành tố quan trọng của nội thất phong cách Hiện đại. Nhưng để không gian sống thực sự tối ưu công năng, cần có cách thiết lập kết cấu và bố trí vật dụng phù hợp với thói quen sinh hoạt và nhu cầu sống của gia đình. Một trong những phương án thiết kế đáp ứng trọn vẹn các yêu cầu kể trên và rất được ưa chuộng trong những năm qua chính là các mẫu nhà không gian mở. Theo đó, những mẫu nhà này không chỉ thỏa mãn công năng mà còn đem lại giá trị thẩm mỹ vượt trội. Sau đây, hãy cùng DNU Concept chiêm ngưỡng 15++ mẫu nhà tiêu biểu do chúng tôi tổng hợp nhé!

Lợi ích khi thiết kế mẫu nhà không gian mở

Mẫu nhà không gian mở chỉ một dạng thiết kế kiến trúc nhà ở đặc thù trong ngành kiến trúc và nội thất. Theo đó, lối thiết kế không gian mở chỉ khả năng liên kết trực quan giữa các khu vực. Ngoài ra còn được hiểu là không gian hướng ra bên ngoài và hầu như không có sự tách biệt quá lớn với môi trường tự nhiên.

Trải qua thời gian dài, thế giới chứng kiến sự nổi lên của nhiều xu hướng thiết kế. Đặc biệt trước tác động của quá trình đô thị hóa, khi mật độ dân số dày đặc và diện tích xây dựng đang đứng trước nguy cơ “biến mất” tại một số nơi, thiết kế không gian mở được xem là giải pháp cấp thiết. Không chỉ phù hợp với nhà diện tích nhỏ mà còn áp dụng được cho loại nhà không gian mở 100m2, mang đến nhiều thuận tiện, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân hiện đại.

Theo DNU Concept, xét về lợi ích, không gian mở đáp ứng trên 3 khía cạnh tiêu biểu:

Tăng sự liên kết giữa các khu vực

Điểm nhận diện của những mẫu nhà không gian mở chính là sự giản lược các bức tường chia cắt không gian. Lối kiến trúc này được đánh giá cao về tính độc đáo, khác biệt, vô cùng hiện đại và không kém phần sang trọng.

Sự thiếu vắng của các bức tường giúp không gian sống giảm thiểu tình trạng ngột ngạt và tăng cường lưu thông không khí. Theo đó, bạn còn tiết kiệm diện tích tối đa, mở ra các lối đi thông thoáng, di chuyển dễ dàng.

Nhiều người e ngại các khu vực sinh hoạt sẽ dễ bị nhập nhằng khi lược bỏ các bức tường nhưng trái lại sẽ thuận tiện hơn bao giờ hết, nếu bạn có sự cân nhắc bố trí phù hợp giữa các khu vực có chức năng tương đồng. Ví dụ không gian sum họp, quây quần như phòng khách, phòng ăn và nhà bếp nên liền kề nhau; còn không gian riêng tư như phòng ngủ và nhà vệ sinh cũng cần đặt gần nhau đảm bảo sinh hoạt trôi chảy.

Không gian sống không còn bị ngăn trở bởi những bức tường (Ảnh: Internet)

Không gian sống không còn bị ngăn trở bởi những bức tường (Ảnh: Internet)

Mang vẻ đẹp thiên nhiên vào cuộc sống

Cùng với sự bổ sung của các khung cửa sổ lớn, mẫu nhà không gian mở có tầm nhìn được mở rộng hơn. Trong khi đó, đa phần những ngôi nhà thiết kế theo hướng này đều chú trọng vị trí tọa lạc tại những tầm view đẹp. Đơn cử hướng về những khu vườn xanh mát hoặc bờ sông thơ mộng để thuận tiện đón khí trời và nguồn sinh khí dồi dào từ tự nhiên, nâng niu và bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho cả gia đình.

Phòng khách hướng ra khu vườn tươi tốt

Phòng khách hướng ra khu vườn tươi tốt (Ảnh: Internet)

Kết nối giữa các thành viên trong gia đình

Nhà ở không chỉ là nơi nghỉ ngơi, giải trí, mà còn là nơi gắn kết tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Đời sống hiện đại tất bật, mọi người không có quá nhiều thời gian dành cho nhau. Có đôi lúc, những người cùng sống dưới một mái nhà lại không thể gặp mặt nhau suốt một thời gian dài.

Thiết kế mẫu nhà không gian mở cho phép bạn dễ dàng quan sát và giao lưu với những người sinh sống cùng mình. Theo đó, các lối đi thông thoáng hơn và âm thanh sẽ không còn bị cản lại bởi các bức tường. Có thể nói, sự vắng mặt của các bức tường mở ra cơ hội để tất cả mọi người sinh hoạt dễ dàng và được ở gần nhau, thắt chặt tình cảm.

Không gian mở thích hợp cho những cuộc hội họp

Không gian mở thích hợp cho những cuộc hội họp (Ảnh: Internet)

 

Vấn đề ánh sáng trong thiết kế mẫu nhà không gian mở

Thiết kế mẫu nhà không gian mở còn được gọi với cụm từ mỹ miều – Mang thiên nhiên đến gần hơn với không gian sống. Chính vì bởi cây cối có tác dụng thanh lọc không khí, xoa dịu những oi bức, ồn ào và khói bụi từ bên ngoài, trả lại không gian tĩnh lặng, bình yên cho những giây phút thư giãn. Bên cạnh đó, màu xanh từ cây cối còn giúp tạo điểm nhấn cho không gian.

Nhưng quan trọng hơn cả chính là ánh sáng. Ngày nay, người ta có thêm đa dạng sự lựa chọn từ hệ thống đèn điện nhưng không thể hoàn toàn thay thế cho ánh sáng tự nhiên. Thiết kế nhà cấp 4 không gian mở hay bất cứ loại hình nhà ở nào khác, vị trí là điều cần xem xét trước tiên để đảm bảo đón lượng ánh sáng vừa đủ. 

Sử dụng các ô cửa kính

Hệ cửa kính là nét đặc trưng của các thiết kế hiện đại. Chất liệu kính có đặc thù là trong suốt, dẫn sáng tốt. Khi đặt dưới nắng sẽ giúp cho không gian bên trong trở nên mới mẻ và tươi sáng hơn.

Cửa kính giúp dễ dàng đón nắng

Cửa kính giúp dễ dàng đón nắng (Ảnh: Internet)

Loại bỏ vách ngăn

Vách ngăn bị hạn chế tối đa trong các mẫu nhà không gian mở. Chủ yếu là các bức tường bê tông dày, nặng trịch chiếm cứ phần lớn diện tích trong không gian. Sự xuất hiện chồng chéo của các bức tường vô tình biến không gian sống trở thành một mê cung thu nhỏ, cản trở ánh sáng và gây bức bối.

Các khu vực sinh hoạt được bố trí liền kề, khoa học (Ảnh: Internet)

Các khu vực sinh hoạt được bố trí liền kề, khoa học (Ảnh: Internet)

Thiết lập những khung cửa rộng

Ánh sáng tự nhiên bên ngoài đi vào trong nhà chủ yếu qua các khung cửa sổ. Độ khuếch tán của ánh sáng lại được quyết định bởi kích thước của cửa sổ. Trong các thiết kế nội thất hiện đại, hầu như vắng bóng các khung cửa sổ nhỏ. Thay vào đó lại tận dụng toàn bộ cho hệ thống cửa kính lớn, tăng sự kết nối với môi trường bên ngoài. Đồng thời kết hợp rèm che để dễ dàng điều chỉnh lượng ánh sáng đi vào, phù hợp với nhu cầu sinh hoạt.

Khung cửa rộng giúp bạn dễ dàng nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài (Ảnh: Internet)

Khung cửa rộng giúp bạn dễ dàng nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài (Ảnh: Internet)

Ngắm những mẫu nhà không gian mở bừng sáng trong ánh nắng

Bên ngoài là hồ bơi

Bên ngoài là hồ bơi (Ảnh: Internet)

Trực tiếp đón gió và ánh sáng từ bên ngoài

Trực tiếp đón gió và ánh sáng từ bên ngoài (Ảnh: Internet)

Không gian sang trọng, hiện đại

Không gian sang trọng, hiện đại (Ảnh: Internet)

Các vách kính hướng ra khung cảnh bên ngoài (Ảnh: Internet)

Các vách kính hướng ra khung cảnh bên ngoài (Ảnh: Internet)

Góc thư giãn ngoài trời dung dị và bình yên (Ảnh: Internet)

Góc thư giãn ngoài trời dung dị và bình yên (Ảnh: Internet)
 

Không gian đầy sinh khí với ánh nắng nhảy múa (Ảnh: Internet)

Không gian đầy sinh khí với ánh nắng nhảy múa (Ảnh: Internet)

3 khu vực phòng khách, bàn ăn và gian bếp liền kề sáng bừng dưới ánh nắng

3 khu vực phòng khách, bàn ăn và gian bếp liền kề sáng bừng dưới ánh nắng (Ảnh: Internet)

Không gian mở giúp nới rộng diện tích sinh hoạt cho nhà nhỏ (Ảnh: Internet)

Không gian mở giúp nới rộng diện tích sinh hoạt cho nhà nhỏ (Ảnh: Internet)

Đứng trước nhiều yêu cầu cấp thiết của thời đại, cư dân có nhiều sự lựa chọn hơn về không gian sống. Tuy nhiên, những mẫu nhà không gian mở vẫn có giá trị vững bền, khi không chỉ khiến không gian rộng rãi hơn mà còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống thêm tiện nghi, thoải mái, chan hòa với tự nhiên. DNU Concept hân hạnh thông tin đến bạn. Mọi chi tiết thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi tại hotline: 0707757879.

MẪU THIẾT KẾ NHÀ PHỐ 50M2 HIỆN ĐẠI THAM KHẢO

MẪU THIẾT KẾ NHÀ PHỐ 50M2 HIỆN ĐẠI THAM KHẢO

Thứ 12 phút đọc

Thiết kế nội thất trong một căn nhà phố thế nào cho tiện nghi nhất luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Đặc... Đọc tiếp

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 100M2 PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 100M2 PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Thứ 10 phút đọc

Việc thiết kế nội thất nhà phố 100m2 đẹp hút mắt, tiện nghi là một thách thức không nhỏ. đối với các kiến trúc sư. Bởi việc này... Đọc tiếp

25+ MẪU TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO 2023

25+ MẪU TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO 2023

Thứ 27 phút đọc

Bạn đang có ý định sở hữu không gian sống theo kiểu nhà ống? Lối thiết kế này đã trở nên quá quen thuộc và phổ... Đọc tiếp

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 5X20 HIỆN ĐẠI, SANG TRỌNG

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 5X20 HIỆN ĐẠI, SANG TRỌNG

Thứ 1 phút đọc

Thiết kế nội thất nhà phố 5x20m tuy không lớn nhưng rất phù hợp cho những gia đình nhỏ hoặc những cặp vợ chồng mới cưới. Không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết