DNU CONCEPT thiết kế & thi công nội thất trọn gói
GỢI Ý 8 IDEAS TRANG TRÍ NỘI THẤT ĐẸP CHÀO THU

GỢI Ý 8 IDEAS TRANG TRÍ NỘI THẤT ĐẸP CHÀO THU

Ngọc Trinh
Th 5 25/05/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Mùa thu là thời khắc chuyển mùa từ tiết trời nắng nóng, hanh khô của mùa hạ sang không khí lạnh và ẩm ướt của ngày đông. Những cách đơn giản để trang trí nội thất đẹp như treo một vòng hoa tự làm bằng lá mùa thu rực rỡ trước hiên nhà, trang trí phòng khách bằng những bông hoa theo mùa, sắp xếp trưng bày bí ngô ở lối vào hay ở phòng khách sẽ giúp bạn tân trang cả căn phòng hay ngôi nhà của mình theo tone màu mùa thu đầy cảm xúc.

Tùy thuộc vào từng địa phương cụ thể mà sự thay đổi nhiệt độ sẽ rõ ràng hay không. Ví như tiết trời Hà Nội vào thu đã chớm lạnh, nhưng người dân sinh sống tại TP.HCM lại thiệt thòi hơn đôi chút vì sự nóng bức vẫn còn rất rõ ràng, tuy nhiên dù ở bất cứ đâu, bạn vẫn có thể áp dụng một vài ý tưởng đơn giản để tân trang lại ngôi nhà hay một góc nhỏ, cùng gia đình chào đón thời khắc chuyển mùa đặc biệt này.

Nếu vẫn chưa có ý tưởng nào để tân trang cho ngôi nhà của bạn để chào đón sắc thu đang ghé qua, hãy tham khảo 8+ ý tưởng độc đáo dưới đây của nhà DNU Concept nhé.

8 ý tưởng trang trí nội thất mùa thu

8 ý tưởng trang trí nội thất mùa thu

1. Thiết kế một quầy bar “chill” cho phòng khách

Nếu bạn là người thích nhâm nhi những ly cocktail, hay đơn giản là thưởng thức những tách trà ấm dịp cuối tuần thì tại sao không biến tấu chiếc xe đẩy rượu thành một phiên bản “chill” hơn.

Hãy bắt đầu bằng việc đặt những thức uống bạn yêu thích, sau đó là một vài trái bí ngô để gợi nhắc đến không khí lễ hội Halloween. Bạn cũng có thể thêm vào một bình hoa cỏ lau hay hoa cẩm tú cầu là đã có ngay một điểm nhấn độc đáo cho phòng khách dịp lễ này rồi.

Biến tấu chiếc xe đẩy rượu cho phòng khách thêm chill

Biến tấu xe đẩy rượu trang trí nội thất cho phòng khách thêm chill

BÁO GIÁ CHI TIẾT THI CÔNG NỘI THẤT 2022

2. Làm mới bộ sofa phòng khách bằng những thay đổi nhỏ

Nếu như mùa hè bạn ưu tiên những chiếc gối tựa có màu sáng làm từ những chất liệu như vải lanh, polyester,… thì ở thời điểm giao mùa, hãy thay đổi bằng những chiếc gối tựa theo tone màu mù tạt, màu gỉ sắt, xanh lá cây và làm từ những chất liệu bao bố, nhung, len,… Sự thay đổi này sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn đấy.

Hãy tưởng tượng, sau một ngày làm việc mệt mỏi, buổi tối được quây quần bên người thân trên bộ sofa êm ái và những chiếc gối tựa xinh sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng vô cùng hiệu quả.

Thay đổi những chiếc gối tựa có thể khiến bộ sofa của bạn tươi mới hơn rất nhiều.

Thay đổi những chiếc gối tựa có thể khiến bộ sofa của bạn tươi mới hơn rất nhiều.

Tham khảo thêm các sản phẩm ghế SOFA

3. Dùng những gam màu vàng cháy tạo điểm nhấn

Không chỉ ở phòng khách mà cả phòng ngủ và nhà bếp bạn cũng có thể áp dụng được mẹo hay này đấy. Cụ thể ở thiết kế dưới đây, những chiếc gối tựa với kích thước và màu sắc khác nhau được sắp xếp trên chiếc sofa chữ L. Dễ dàng nhận ra những chiếc gối và chăn có gam màu vàng cháy, cam chính là màu sắc tạo điểm nhấn. Ngoài ra cách sử dụng đèn và tủ gỗ có tone màu tự nhiên làm tăng sự lãng mạn, khiến không gian thêm phần dễ chịu hơn.

Sofa chữ L dễ dàng decor nên được nhiều người ưa chuộng.

Sofa chữ L dễ dàng decor nên được nhiều người ưa chuộng.

Top sản phẩm SOFA bán chạy  

4. Less is more

Bạn đang phân vân chưa biết bày trí bàn tiệc cho gia đình dịp những ngày vào thu như thế nào? Hãy thử áp dụng ý tưởng dưới đây của chúng tôi và chuẩn bị ngay một số thứ đơn giản gồm:

– Khăn trải bàn với gam màu trắng đơn giản.

– Chậu hoa khô hoặc hoa tươi tùy sở thích.

– Một bộ chén dĩa có cùng tone màu.

– Set đựng gia vị bằng thủy tinh.

– Bộ bàn ghế có tone màu trầm.

Chỉ cần những đồ vật rất đơn giản vậy thôi, bạn đã có thể decor một bàn tiệc có “gu” không hề đụng hàng. Một lưu ý nhỏ là bạn nên cân bằng việc sử dụng màu sắc để tạo hiệu ứng thị giác tốt nhất nhé.

Sự đơn giản trong nội thất đôi khi mang lại hiệu ứng thị giác không ngờ .

Sự đơn giản trong nội thất đôi khi mang lại hiệu ứng thị giác không ngờ .

5. Lấy ý tưởng trang trí nội thất từ lễ Halloween

Mùa thu trong văn hóa các nước phương Tây là mùa của những ngày lễ Halloween và bí ngô chính là linh hồn của dịp lễ đầy màu sắc này. Lấy ý tưởng từ đây, bạn hãy sử dụng những quả bí ngô nhỏ, thêm vào đó là vài chiếc lá có sắc thu vàng rực để decor phòng khách, tạo nên góc nhỏ sinh động cho ngôi nhà của mình. Để tăng hiệu ứng thị giác, hãy sử dụng nến hoặc đèn vàng để góc nhỏ ấy thêm lung linh nhé.

Góc decor sinh động lấy ý tưởng từ lễ hội Halloween.

Góc decor sinh động lấy ý tưởng từ lễ hội Halloween.

6. Tạo một góc đọc sách ấm cúng 

Góc đọc sách luôn tạo cho ta cảm giác như được sống chậm lại một nhịp để thả hồn thơ vào những chân trời mới trong những trang sách quý. Sẽ thật tuyệt khi lún sâu trong chiếc ghế tựa êm ái, nhâm nhi tách trà và thưởng thức quyển sách bạn đã thích từ lâu.

Chiếc ghế với màu sắc đơn giản sẫm màu, gối tựa bằng len, tường màu trầm, và một chiếc bàn bằng gỗ sẽ tạo nên một góc đọc sách đơn giản nhưng vô cùng thu hút.

Góc đọc sách ấm áp cho ngày thu.

Góc đọc sách ấm áp cho ngày thu.

Đọc sách thư giãn bê chiếc ghế sof Aurora tân cổ điển, tham khảo ngay:

Ghế sofa Aurora thư giãn, đọc sách

7. Bức tường mùa thu

Nếu mùa thu là mùa yêu thích của bạn, hãy tạo ra những rung cảm mùa thu trong phòng ngủ của mình quanh năm bằng bức tranh tường khổng lồ. Khung giường và bàn bên bằng gỗ tạo sự nhắc nhớ về một khoảng rừng đang mùa thay lá.

Nếu bạn không muốn sử dụng bức tranh tường lớn, hãy cân nhắc đến các loại tranh treo tường để dễ dàng tháo rời và thay đổi khi bạn muốn làm mới căn phòng của mình nhé.

Giấy dán tường với họa tiết mùa thu làm cả căn phòng thêm ấm áp.

 

8. Trang trí cho góc đọc sách ngoài trời

Nếu ngôi nhà của bạn có khoảng sân rộng rãi, hãy trang hoàng cho khoảng sân thêm nhiều màu sắc sinh động. Chẳng hạn như một chiếc ghế bành bọc nệm hay một chiếc xích đu, đặt vào một tấm chăn, một bàn phụ cho tách trà ấm và những quả bí ngô cùng một ít hoa. 

Thiết kế góc thư giãn ngoài trời đơn giản bằng những đồ vật sẵn có.

Thiết kế góc thư giãn ngoài trời đơn giản bằng những đồ vật sẵn có.

MẪU THIẾT KẾ NHÀ PHỐ 50M2 HIỆN ĐẠI THAM KHẢO

MẪU THIẾT KẾ NHÀ PHỐ 50M2 HIỆN ĐẠI THAM KHẢO

Thứ 12 phút đọc

Thiết kế nội thất trong một căn nhà phố thế nào cho tiện nghi nhất luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Đặc... Đọc tiếp

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 100M2 PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 100M2 PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Thứ 10 phút đọc

Việc thiết kế nội thất nhà phố 100m2 đẹp hút mắt, tiện nghi là một thách thức không nhỏ. đối với các kiến trúc sư. Bởi việc này... Đọc tiếp

25+ MẪU TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO 2023

25+ MẪU TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO 2023

Thứ 27 phút đọc

Bạn đang có ý định sở hữu không gian sống theo kiểu nhà ống? Lối thiết kế này đã trở nên quá quen thuộc và phổ... Đọc tiếp

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 5X20 HIỆN ĐẠI, SANG TRỌNG

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 5X20 HIỆN ĐẠI, SANG TRỌNG

Thứ 1 phút đọc

Thiết kế nội thất nhà phố 5x20m tuy không lớn nhưng rất phù hợp cho những gia đình nhỏ hoặc những cặp vợ chồng mới cưới. Không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết