DNU CONCEPT thiết kế & thi công nội thất trọn gói
Phong cách Maverick – Một cuộc bùng nổ của những điều mới mẻ

Phong cách Maverick – Một cuộc bùng nổ của những điều mới mẻ

Ngọc Trinh
Th 5 25/05/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Nếu bạn đang mong muốn sở hữu một căn nhà mang tinh thần phá cách và khác biệt, phá bỏ những nguyên tắc thiết kế truyền thống để nhường chỗ cho những ý tưởng sáng tạo của chính mình lên ngôi thì phong cách Maverick trong thiết kế nội thất là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Để tìm hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế này cũng như những đặc điểm nổi bật mà nó sở hữu, mời bạn khám phá ngay dưới bài viết dưới đây.  

Phong cách Maverick gây ấn tượng bởi điều gì?

Maverick là thuật ngữ nói về sự sáng tạo, phá cách. Và trong lĩnh vực thiết kế nội thất, phong cách này dần trở nên thịnh hành trong thời đại ngày nay khi không tuân theo bất kỳ quy tắc nào, mà hoàn toàn phát triển theo sở thích và sức sáng tạo của gia chủ, lột tả được chất riêng biệt và cá tính của họ. Đây là phong cách rất phù hợp cho những chủ nhân đam mê với những điều mới mẻ, sự nổi loạn và muốn khẳng định sự khác biệt.   

Phong cách Maverick là một trong những phong cách thiết kế hiện đại nhất, gây ấn tượng mạnh với giới điệu mộ khi sở hữu những đặc điểm nổi bật đặc trưng dưới đây: 

Màu sắc ngẫu hứng

Điểm độc đáo đầu tiên của phong cách Maverick trong thiết kế nội thất chính là bất tuân quy tắc và giới hạn màu sắc. Bạn có thể tùy hứng và lựa chọn tông màu mà mình yêu thích và hòa phối thoải mái theo sở thích của mình, bỏ qua những nguyên tắc phối màu truyền thống miễn là đẹp mắt và vừa ý của mình. 

Những gam màu tưởng chừng như không thể kết hợp hay thậm chí chồng chéo và đối nghịch với nhau nhưng một khi bạn đã “phải lòng” với phong cách Maverick thì mọi quy tắc đều phá vỡ, những ý tưởng và mong muốn của bạn sẽ được nâng lên thành một nghệ thuật và nghệ thuật ấy dành riêng cho bạn. 

Sự phối màu theo ngẫu hứng, bất tuân với mọi nguyên tắc màu sắc truyền thống. Ảnh: Internet

Sự phối màu theo ngẫu hứng, bất tuân với mọi nguyên tắc màu sắc truyền thống. Ảnh: Internet
 

Chính nhờ vào sự ngẫu hứng và tùy ý đó mà bạn có thể tạo ra những tác phẩm mới lạ, khác biệt so với sức tưởng tượng của mình, đôi khi khiến những nhà thiết kế chuyên nghiệp đôi khi phải ngỡ ngàng trước tài nghệ của chính bạn. Và điều mà khiến bạn cảm thấy vui thích nhất chính là cảm giác sở hữu một căn nhà do chính tay mình lựa chọn màu sắc, tạo ra một sự kết nối mạnh mẽ và gắn bó hơn với chính mái ấm của mình.  

Nội thất bất quy tắc

Những mẫu nội thất lạ mắt, khác biệt, mang hơi hướng thiết kế hiện đại như bàn trà, ghế sofa, bàn ăn… được sắp đặt ngẫu hứng, không theo tiêu chuẩn nào giúp  tạo nên sức hút lạ lùng và kích thích sự khám phá. 

Thiết kế ghế ngồi, bàn hay đèn trang trí rất khác biệt đem đến một không gian sống mới mẻ, rất riêng cho chủ sở hữu

Thiết kế ghế ngồi, bàn hay đèn trang trí rất khác biệt đem đến một không gian sống mới mẻ, rất riêng cho chủ sở hữu. Ảnh: Internet. 

Các món đồ nội thất theo phong cách Maverick đôi khi chỉ có duy nhất một mẫu trên thị trường, điều này khiến gia chủ cảm thấy thú vị hơn khi là chủ nhân sở hữu những món đồ có giá trị và nhà thiết kế có thêm nguồn cảm hứng để phô diễn hết những đặc điểm nổi bật của món đồ nội thất ấy trong không gian sống. 

Lối trang trí tự do

Không có bất kỳ quy tắc nào cho việc sắp xếp hay bố trí nội thất trong phong cách Maverick mà ngược lại, cách bày trí các nội thất lại rất kỳ lạ và độc đáo phụ thuộc vào sức sáng tạo của gia chủ. Ví như giá sách nằm nghiêng, ghế có 2 tay vịn thiết kế khác nhau, tủ đựng đồ không ngăn mà hõm thụt sâu để chứa đồ… Những món trang trí này thường được kiến trúc sư đặt riêng lẻ, cách xa nhau để có “đất diễn” thể hiện ý nghĩa trọn vẹn nhất.

Phù hợp với mọi không gian lớn nhỏ

Phong cách thiết kế hiện đại Maverick mặc dù có chút kỳ quặc nhưng lại phù hợp với nhiều không gian có diện tích lớn nhỏ khác nhau. Đây là phong cách thường thấy khi bạn bước vào không gian của phòng triển lãm tranh, bảo tàng và những căn nhà thiết kế theo phong cách hiện đại. 

Mọi ngóc ngách trong không gian sống của bạn đều trở thành nơi biến hóa những ý tưởng mới lạ của bạn, giúp bạn tận dụng tối đa không gian và cho ra đời những tác phẩm ấn tượng khi kết hợp nội thất sáng tạo. 

Khám phá không gian sống phong cách Maverick

Phòng khách phong cách Maverick

Là nơi gặp gỡ và tiếp khách của mọi căn nhà, phòng khách chiếm lĩnh vị trí quan trọng khi là điểm khởi đầu tạo nên ấn tượng đối với khách đến nhà và cũng là không gian để gia đình quây quần bên nhau. Khi áp dụng phong cách Maverick này, những bộ thảm trải sàn thiết kế độc lạ, bộ tranh ảnh treo tường nghệ thuật, bộ ghế sofa kiểu dáng lạ mắt… chắc chắn sẽ làm cho những vị khách phải trầm trồ và tò mò về chúng.

Phòng khách bắt mắt với những vật dụng trang trí đầy tính nghệ thuật.

Phòng khách bắt mắt với những vật dụng trang trí đầy tính nghệ thuật. Ảnh: Internet.

Phòng ngủ phong cách Maverick

Vì là nơi để bạn tận hưởng những phút giây thư giãn, phục hồi năng lượng sau một ngày dài làm việc căng thẳng nên lựa chọn thiết kế phòng ngủ phải tạo cảm giác thoải mái và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, dịu nhẹ cho mắt chính là những gam màu trung tính như xanh nhạt, hồng nhạt, trắng ngà… kết hợp với những vật dụng như gối, chăn phải sử dụng vật liệu mềm nhẹ, thông thoáng.

Phòng ngủ thiết kế theo phong cách Maverick theo tone nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ

Phòng ngủ thiết kế theo phong cách Maverick theo tone nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ. Ảnh: Internet 

Phòng bếp phong cách Maverick

Đối với phòng bếp, phong cách thiết kế Maverick ưu tiên sử dụng những dụng cụ bếp cao cấp, hiện đại, đánh mạnh vào sự tiện dụng của chúng để phát huy công năng, chủ nhân thuận tiện sử dụng.

Không gian phòng bếp tiện nghi, hiện đại tập trung vào công năng của các dụng cụ.

Không gian phòng bếp tiện nghi, hiện đại tập trung vào công năng của các dụng cụ. Ảnh: Internet.

Phòng tắm và vệ sinh phong cách Maverick 

Khác với những phong cách hiện đại lấy gam màu nâu be hay xám tối làm chủ đạo cho không gian phòng tắm, phong cách Maverick lại sử dụng những gam màu nổi bật hơn. Và điểm nhấn chính là chiếc bồn tắm có kiểu dáng độc đáo, nơi mà chủ nhân có thể đắm chìm vào làn nước để cảm nhận sự tha thả, trút bỏ mọi âu lo và muộn phiền mỗi ngày.

Không gian phòng bếp tiện nghi, hiện đại tập trung vào công năng của các dụng cụ.

Không gian phòng bếp tiện nghi, hiện đại tập trung vào công năng của các dụng cụ. Ảnh: Internet. 

Sở hữu những yếu tố độc lạ và phá cách, là phong cách khơi gợi nên những ý tưởng sáng tạo, mới mẻ cho những nhà thiết kế và những chủ nhân cá tính, Maverick chắc chắn sẽ trở thành xu hướng thiết kế ưa chuộng rộng rãi trong tương lai. Tại DNU Concept chúng tôi luôn nắm bắt những xu hướng thiết kế của thời đại để không ngừng tạo ra những sản phẩm thiết kế ấn tượng, đem đến không gian sống lý tưởng cho khách hàng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc mong muốn xem thêm nhiều thiết kế  hấp dẫn hơn từ phong cách Maverick này, hãy nhấc máy gọi 0707757879 ngay nhé! 

MẪU THIẾT KẾ NHÀ PHỐ 50M2 HIỆN ĐẠI THAM KHẢO

MẪU THIẾT KẾ NHÀ PHỐ 50M2 HIỆN ĐẠI THAM KHẢO

Thứ 12 phút đọc

Thiết kế nội thất trong một căn nhà phố thế nào cho tiện nghi nhất luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Đặc... Đọc tiếp

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 100M2 PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 100M2 PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Thứ 10 phút đọc

Việc thiết kế nội thất nhà phố 100m2 đẹp hút mắt, tiện nghi là một thách thức không nhỏ. đối với các kiến trúc sư. Bởi việc này... Đọc tiếp

25+ MẪU TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO 2023

25+ MẪU TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO 2023

Thứ 27 phút đọc

Bạn đang có ý định sở hữu không gian sống theo kiểu nhà ống? Lối thiết kế này đã trở nên quá quen thuộc và phổ... Đọc tiếp

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 5X20 HIỆN ĐẠI, SANG TRỌNG

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 5X20 HIỆN ĐẠI, SANG TRỌNG

Thứ 1 phút đọc

Thiết kế nội thất nhà phố 5x20m tuy không lớn nhưng rất phù hợp cho những gia đình nhỏ hoặc những cặp vợ chồng mới cưới. Không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết