DNU CONCEPT thiết kế & thi công nội thất trọn gói
PHONG CÁCH DECOR PHÒNG NGỦ ẤN TƯỢNG CHO NGƯỜI BẬN RỘN

PHONG CÁCH DECOR PHÒNG NGỦ ẤN TƯỢNG CHO NGƯỜI BẬN RỘN

Ngọc Trinh
Th 2 22/05/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Chọn cách decor phòng ngủ không phải chỉ xem xét đến độ nổi bật, bắt mắt, mà còn phải dựa vào nhu cầu và cá tính của đối tượng sử dụng. Đảm bảo mang lại giấc ngủ ngon, hỗ trợ phục hồi năng lượng để mọi quá trình học tập, làm việc hàng ngày đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây, DNU Concept có những chia sẻ về cách trang trí phòng ngủ dành cho người bận rộn, xét trên các phong cách phổ biến. Mời bạn tham khảo!

1. Người bận rộn quan tâm những tiêu chí nào khi decor phòng ngủ?

Vấn đề của người bận rộn là khối lượng công việc dày đặc và thời gian làm việc kéo dài. Dẫn đến không có đủ thời gian riêng tư để chu toàn cho mọi thứ khác. Đơn cử trang hoàng nhà cửa. Đặc biệt là decor phòng ngủ, vì đây là không gian riêng tư, thư giãn, có vai trò quan trọng đối với việc phục hồi năng lượng. Nếu không có biện pháp chăm sóc phù hợp, lâu dần sẽ có những hệ lụy về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Decor phòng ngủ đơn giản

Decor phòng ngủ phù hợp với sở thích, thống nhất chủ đề giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn (Ảnh: Internet) 

Do đó, vấn đề trang hoàng phòng ngủ cần phải được định hướng kỹ ngay từ đầu. Cụ thể cần phải chuẩn bị những gì, quá trình thực hiện ra sao và bao lâu sẽ thay mới một lần. Tựu trung hướng đến các điểm chính như sau:

  • Tính thẩm mỹ: thiết kế phòng ngủ đẹp mắt, ấn tượng được xem là cách tốt nhất để tiếp thêm nguồn cảm hứng mới để làm việc năng suất hơn. Thông thường, trang trí sẽ dựa vào một phong cách cụ thể, tùy theo sở thích của bạn.
  • Tính tiện lợi: mọi thứ được sắp xếp gọn gàng, trật tự vừa phát huy công năng tối đa, hỗ trợ tốt nhất cho sinh hoạt hàng ngày, vừa tiết kiệm thời gian dọn dẹp. Hơn thế, không gian bố trí hợp lý, thông thoáng còn có tác động tích cực về mặt tinh thần. Ngăn chặn cảm giác bí bách, tù đọng khi có quá nhiều thứ dồn ứ trong một phòng ngủ hạn hẹp.

Decor phòng ngủ đơn giản 1

Vẻ đẹp và công năng luôn được đề cao đối với phòng ngủ của người bận rộn (Ảnh: Internet) 

2. Những phong cách decor phòng ngủ phù hợp với người bận rộn

Kế hoạch decor phòng ngủ thường xoay quanh các vấn đề về: màu sắc, loại nội thất, đồ trang trí, nguồn sáng. Đối với người bận rộn, họ sẽ ưa chuộng hơn đối với những phong cách đơn giản, chỉn chu. Đặc biệt, cách bày trí không phải nhấn nhá quá nhiều, để có lối đi thông thoáng và tạo ra bầu không khí tĩnh lặng, ấm cúng, hỗ trợ giải tỏa mọi căng thẳng, áp lực. DNU Concept gợi ý 2 phong cách phù hợp dưới đây:

1. Phong cách tối giản

Phong cách tối giản – Minimalism xuất hiện vào khoảng thế kỷ XX. Đặc trưng của phong cách này là tạo ra sức hút thẩm mỹ từ sự thoáng đãng của không gian. Đồng thời sử dụng rất ít màu sắc và đồ nội thất, hướng tới sự tự do, trong sạch và tinh tế.

Phòng ngủ phong cách này sử dụng màu trung tính và những gam màu nhẹ nhàng, giúp mở rộng không gian, tạo ra sự mát mẻ, thư giãn tuyệt đối. Cũng như làm nổi bật các món đồ nội thất chứa bên trong. Qua đó, các đường nét hiện lên, thẳng tắp và gọn gàng, làm cho không gian thêm trang nhã. Không thể thiếu ánh sáng, tận dụng cả tự nhiên và nhân tạo, vừa đáp ứng tính phong thủy, vừa cải thiện tầm nhìn, xoa dịu về mặt tinh thần.

Decor phòng ngủ đơn giản 2

Phong cách tối giản cực thích hợp với người bận rộn khi sử dụng rất ít màu sắc và đồ nội thất. Vừa giúp tinh thần thêm thoải mái, vừa tiết kiệm chi phí mua sắm và thời gian dọn dẹp đồ đạc định kỳ (Ảnh: Internet) 

2. Phong cách Scandinavian

Scandinavian là một trong những cách trang trí phòng ngủ đẹp được ưa chuộng hiện nay. Điểm nhận diện là sự hòa hợp giữa tính thẩm mỹ, tối giản và tiện dụng. Phong cách này hoàn toàn phù hợp với người bận rộn, nhưng có yêu cầu cao về vẻ đẹp trên tổng thể.

Phòng ngủ phong cách Scandinavian lấy màu trắng chủ đạo là biểu tượng của sự tinh sạch và có tác dụng mở rộng không gian. Thường nhấn nhá thêm bằng các gam màu nhạt hoặc tông trầm. Đồng thời sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên và lông, giúp không gian thêm ấm cúng và thoải mái hơn. Bên cạnh đó, ánh sáng cũng được ưu tiên, qua hệ thống cửa sổ rộng mở, có rèm mỏng màu trắng. Kết hợp nguồn sáng nhân tạo từ các loại đèn.

Decor phòng ngủ đơn giản 3

Phong cách Scandinavian mang đến sự ấm áp cho không gian phòng ngủ (Ảnh: Internet) 

Trên đây là các phong cách decor phòng ngủ phù hợp với người bận rộn. DNU Concept hy vọng mang đến cho bạn những ý tưởng tốt nhất chuẩn bị làm mới phòng ngủ của mình!

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm thiết kế nội thất

Japandi – Sự dung hòa trọn vẹn giữa nội thất Nhật Bản và Scandinavi

Japandi – Sự dung hòa trọn vẹn giữa nội thất Nhật Bản và Scandinavi

Thứ 7 phút đọc

Nếu bạn đang có ý định xây dựng ngôi nhà của mình với một phong cách thiết kế hiện đại theo chuẩn Á Đông thì phong... Đọc tiếp

Khám phá các ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 có giếng trời hiện đại

Khám phá các ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 có giếng trời hiện đại

Thứ 8 phút đọc

Nếu bạn mong muốn ngôi nhà của mình có thêm nhiều ánh sáng tự nhiên, cũng như tăng cường lưu thông không khí thì giếng trời... Đọc tiếp

[MẸO] Cách bài trí bàn ghế phòng khách căn hộ vừa hiện đại, vừa hợp phong thủy

[MẸO] Cách bài trí bàn ghế phòng khách căn hộ vừa hiện đại, vừa hợp phong thủy

Thứ 9 phút đọc

Căn hộ chung cư là loại hình nhà ở dễ bắt gặp nhất tại các thành phố lớn. Theo đó, các căn hộ diện tích nhỏ... Đọc tiếp

Màu hợp tuổi với 12 con giáp trong xu hướng thiết kế nội thất 2023

Màu hợp tuổi với 12 con giáp trong xu hướng thiết kế nội thất 2023

Thứ 13 phút đọc

Dân gian quan niệm: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Mỗi khi bước sang năm mới, người ta thường xin quẻ, lựa chọn màu hợp... Đọc tiếp

Nội dung bài viết