DNU CONCEPT thiết kế & thi công nội thất trọn gói
NỘI THẤT NHÀ BẾP ĐƠN GIẢN TỪ GỖ CHO GIA ĐÌNH ƯA HOÀI NIỆM

NỘI THẤT NHÀ BẾP ĐƠN GIẢN TỪ GỖ CHO GIA ĐÌNH ƯA HOÀI NIỆM

Ngọc Trinh
Th 2 22/05/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Trang hoàng nội thất nhà bếp đơn giản đang là xu hướng của cư dân hiện đại. Có nhiều nguyên nhân làm phát sinh xu hướng này. Cũng như phương án trang trí tối ưu còn tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ. Trong nội dung bài viết dưới đây, DNU Concept xin đề cập riêng đến nội thất nhà bếp làm từ gỗ – một chất liệu phổ biến nhưng không thể phủ nhận nét đẹp đằm thắm và hoài niệm.

1. Những lợi ích khi thiết kế nội thất nhà bếp đơn giản

Trước áp lực từ dòng chảy đô thị hóa, đời sống cư dân ngày càng phát sinh nhiều vấn đề, khiến cho quỹ thời gian chăm sóc mái ấm dần dần hạn hẹp. Từ đó, nảy sinh nhu cầu tối giản hóa mọi mặt. Vì hơn hết, mọi thứ càng đơn giản, cuộc sống sẽ trở nên dễ chịu gấp nhiều lần. Một trong số đó là nhu cầu tổ chức lại không gian sống. Cụ thể hơn là thiết kế nội thất phòng bếp.

Thiết kế nội thất nhà bếp đơn giản

Nội thất nhà bếp đơn giản mang đến nhiều lợi ích cho gia đình (Ảnh: Internet)

Về khía cạnh công năng, nhà bếp là nơi để chế biến nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, chăm sóc sức khỏe cả gia đình. Đây cũng là khu vực chính để người nội trợ thể hiện tài quán xuyến của mình. Theo quan niệm dân gian, nhà bếp còn là nơi vun vén, giữ lửa hạnh phúc. Xét riêng ý nghĩa phong thủy, khu vực này còn có tác dụng mang đến hơi ấm và vượng khí cho cả ngôi nhà, xua đi những năng lượng xấu và đem lại sức khỏe dồi dào cho từng thành viên.

Trong quá trình thiết kế, thi công nhà bếp, cần lưu ý một số vấn đề. Không nhất thiết phải tạo ra không gian bếp quá lộng lẫy, xa hoa, nội thất nhà bếp đơn giản đã đủ để tạo nên một nơi sinh sống đầm ấm, đủ đầy và hạnh phúc.

1. Đáp ứng tiện nghi đầy đủ

Để đảm bảo tiện nghi cho phòng bếp, trước nhất phải chuẩn bị đủ các vật dụng cần thiết. Có thể kể đến: bếp nấu, dụng cụ làm bếp, tủ bếp, nồi cơm điện, xoong chảo, tủ lạnh, chậu rửa và vòi nước. Những gia đình khá giả hơn còn có thêm lò vi sóng, máy rửa chén,…

Nội thất nhà bếp đơn giản sẽ là ưu tiên số 1 cho các không gian nhỏ hoặc những gia đình bộn bề công việc. Hiện nay, các tiêu chuẩn đồ nội thất và bố cục gian bếp lại phụ thuộc rất nhiều vào diện tích không gian. Có 2 bố cục cơ bản là chữ L hoặc chữ U, tích hợp nhiều tủ kệ nhằm gia tăng sức chứa để gia chủ cất gọn đồ làm bếp và tích trữ lương thực. Hơn thế, cũng tạo điều kiện thuận lợi để người nội trợ dễ dàng di chuyển, thực hiện nấu nướng nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn.

Thiết kế nội thất nhà bếp đơn giản 1

Thiết kế bếp đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi (Ảnh: Internet) 

2. Gia tăng độ thẩm mỹ cho không gian

Thiết kế nội thất phòng bếp đơn giản không có nghĩa làm mất đi tính thẩm mỹ. Trái lại còn giúp không gian thêm thông thoáng, sáng sủa hơn. Phong cách đặc trưng là hiện đại hoặc tối giản. Trong đó, màu sắc tiết chế tối đa, chỉ tập trung các gam trung tính. Đường nét thể hiện thẳng tắp và đầy ngẫu hứng. Đồng thời tận dụng các nguồn sáng tự nhiên, làm nổi bật bố cục tổng thể và tạo ra cảm xúc thẩm mỹ.

Đặc biệt, khu vực bếp chế biến thức ăn dễ ám mùi. Cần trang bị hệ thống thông gió và cửa sổ để xua tan mùi dầu mỡ, mùi khói ra bên ngoài. Để lại không gian thông thoáng, thoải mái và dễ chịu nhất.

Thiết kế nội thất nhà bếp đơn giản 2

Phòng bếp đẹp từ gỗ với đường nét và màu sắc đơn giản, hài hòa trọn vẹn (Ảnh: Internet) 

3. Tiết kiệm chi phí

Nội thất nhà bếp đơn giản chắc chắn sẽ loại trừ những món không cần thiết. Thay vào đó sẽ ưu tiên những vật dụng tích hợp nhiều công năng. Qua đó, chi phí được đảm bảo, lại còn không mất quá nhiều thời gian trong quá trình sử dụng.

2. Những thiết kế nội thất phòng bếp đơn giản làm từ gỗ được nhà nhà ưa chuộng

Chất liệu gỗ khá phổ biến trong thiết kế nội thất nhà bếp đơn giản. Có thể từ gỗ tự nhiên hoặc công nghiệp. Dù sử dụng bất cứ loại nào, không thể phủ nhận vẻ đẹp nền nã và sang trọng, làm cho không gian thêm phần ấm cúng, tinh tế và sang trọng. Nếu sử dụng cho nội thất nhà bếp, gỗ còn tạo ra phòng bếp đẹp, sang, chỉn chu tiện nghi và nâng cao diện mạo ngôi nhà. Đặc biệt, không thể không kể đến ý nghĩa phong thủy của gỗ. Gắn liền với sự sinh sôi, nảy nở, tượng trưng cho sự sung túc về tài lộc. 

1. Phòng bếp đẹp từ gỗ tự nhiên

Phòng bếp đẹp từ gỗ tự nhiên gợi nhớ đến không gian sinh hoạt nề nếp của những gia đình trung lưu, quyền quý thời xưa. Những loại gỗ thường dùng là gỗ óc chó, gỗ xoan đào, gỗ gụ, gỗ tần bì, gỗ mun, chò chỉ, gỗ trắc, gỗ hương, gỗ sưa, gỗ lim,… Điểm chung của những loại này là độ bền vô cùng chắc chắn. Không lo hư hại bởi các va đập, ẩm thấp. Hơn thế, lại mang màu sắc tự nhiên với các vân gỗ đầy nghệ thuật, tạo cảm giác hài hòa, dễ chịu cho tổng thể không gian.

Thiết kế nội thất nhà bếp đơn giản 3

Một phòng bếp siêu sang từ gỗ tự nhiên (Ảnh: Internet) 

2. Nội thất nhà bếp đơn giản từ gỗ công nghiệp

Ưu điểm của gỗ công nghiệp là có thể thi công theo bất cứ phong cách nào với giá thành tiết kiệm. Hơn thế, thời gian hoàn thiện nhanh chóng do nguồn vật liệu có sẵn. Quá trình thực hiện cũng không có nhiều trở ngại nhờ vật liệu sở hữu bề mặt phẳng.

Đối với gỗ công nghiệp, khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn. Bao gồm 2 loại cơ bản là MDF hoặc MFC. Về cốt gỗ có ván dăm, cốt MDF, cốt gỗ nhựa,… Bề mặt phủ Acrylic, Melamine, Laminate, Veneer hoặc sơn bệt, tạo nên vẻ ngoài thẩm mỹ, đem đến sự sang trọng cho không gian không kém cạnh gỗ thật.

Thiết kế nội thất nhà bếp đơn giản 4

Một phòng bếp có thiết kế tinh tế từ gỗ công nghiệp (Ảnh: Internet) 

Trên đây là những thông tin về nội thất nhà bếp đơn giản từ gỗ do DNU Concept đề xuất. Mong rằng đem lại nhiều kiến thức mới cho bạn trong quá trình cải tạo không gian sống của mình!

Japandi – Sự dung hòa trọn vẹn giữa nội thất Nhật Bản và Scandinavi

Japandi – Sự dung hòa trọn vẹn giữa nội thất Nhật Bản và Scandinavi

Thứ 7 phút đọc

Nếu bạn đang có ý định xây dựng ngôi nhà của mình với một phong cách thiết kế hiện đại theo chuẩn Á Đông thì phong... Đọc tiếp

Khám phá các ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 có giếng trời hiện đại

Khám phá các ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 có giếng trời hiện đại

Thứ 8 phút đọc

Nếu bạn mong muốn ngôi nhà của mình có thêm nhiều ánh sáng tự nhiên, cũng như tăng cường lưu thông không khí thì giếng trời... Đọc tiếp

[MẸO] Cách bài trí bàn ghế phòng khách căn hộ vừa hiện đại, vừa hợp phong thủy

[MẸO] Cách bài trí bàn ghế phòng khách căn hộ vừa hiện đại, vừa hợp phong thủy

Thứ 9 phút đọc

Căn hộ chung cư là loại hình nhà ở dễ bắt gặp nhất tại các thành phố lớn. Theo đó, các căn hộ diện tích nhỏ... Đọc tiếp

Màu hợp tuổi với 12 con giáp trong xu hướng thiết kế nội thất 2023

Màu hợp tuổi với 12 con giáp trong xu hướng thiết kế nội thất 2023

Thứ 13 phút đọc

Dân gian quan niệm: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Mỗi khi bước sang năm mới, người ta thường xin quẻ, lựa chọn màu hợp... Đọc tiếp

Nội dung bài viết