DNU CONCEPT thiết kế & thi công nội thất trọn gói
ĐIỂM ĐẶC SẮC NHỮNG PHÒNG BẾP ĐẸP PHONG CÁCH VICTORIAN

ĐIỂM ĐẶC SẮC NHỮNG PHÒNG BẾP ĐẸP PHONG CÁCH VICTORIAN

Ngọc Trinh
Th 3 23/05/2023 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Tham khảo những mẫu phòng bếp đẹp qua từng thời kỳ sẽ mang đến cho bạn nhiều ý tưởng để cải tạo gian bếp nhà mình thêm đặc sắc hơn và giàu tính thẩm mỹ. Đặc biệt, đời sống sinh hoạt sẽ càng thêm sinh động và gắn kết các thành viên lại với nhau. Trong bài viết dưới đây, DNU Concept xin giới thiệu đến bạn riêng về phòng bếp phong cách Victorian! 

1. Tại sao cần có một phòng bếp đẹp?

Phòng bếp chiếm vị trí rất quan trọng trong ngôi nhà. Đây là nơi làm ra nhiều món ăn và mang đến những giờ phút sum họp, đầm ấm qua mỗi bữa cơm. Theo quan niệm phong thủy phương Đông, nhà bếp còn là nơi cai quản của Táo quân – vị thần trông coi việc bếp núc. Chính vì thế, khu vực này rất được quan tâm, coi sóc kỹ càng. Nhằm nhận được vượng khí và tài lộc cho mỗi thành viên trong gia đình.

thiết kế phòng bếp đẹp

Phòng bếp đẹp, gọn gàng có ảnh hưởng lớn đến vận khí gia chủ (Ảnh: Internet)

Ngoài công việc dọn dẹp, thiết kế phòng bếp đẹp cũng có tác động rất lớn đến phương diện phong thủy. Hơn thế, cái đẹp còn khiến người ta thêm sốt sắng chăm lo bếp núc, giúp gia đình thêm gắn kết tình cảm hơn.

Bản thân cái đẹp là một nhận định tổng quát. Xét riêng phòng bếp đẹp, được cấu thành từ cách lựa chọn nội thất, bố cục, màu sắc, ánh sáng, cùng nhiều chi tiết nhỏ khác. Bên cạnh đó, tiêu chuẩn về cái đẹp qua mỗi thời kỳ lại khác nhau, chịu sự chi phối của hình thái xã hội và các quy chuẩn đi kèm. Tuy nhiên, khi nhìn nhận phòng bếp đẹp theo thời gian, bạn sẽ được chứng kiến những tác động khác nhau từ chuẩn mực của mỗi giai đoạn, đem lại nhiều điểm đặc sắc, hấp dẫn, làm cho đời sống sinh hoạt hàng ngày sinh động hơn.

thiết kế phòng bếp đẹp 1

Sự hài hòa giữa dấu vết của thời đại trước và những chi tiết mới tiếp nhận làm nên vẻ đẹp khó cưỡng cho gian bếp (Ảnh: Internet) 

2. Đặc trưng của các phòng bếp đẹp mang hơi hướng Victorian

Phòng bếp đẹp mang thiết kế Victorian là một ví dụ mà DNU Concept muốn gửi đến bạn.

1. Sơ lược về nội thất phong cách Victorian

Phong cách nội thất Victorian có tên gọi gắn liền với thời kỳ trị vì của nữ hoàng Victoria vào khoảng thế kỷ 19. Đây là phong cách đặc biệt, có sự dung hòa giữa phong cách cổ điển, lãng mạn, đồng quê và nhiều phong cách khác. Nổi bật với phong thái mềm mại, trang nhã, với nhiều họa tiết hoa cỏ đầy nữ tính. Gợi nhớ đến những quý bà thuộc tầng lớp thượng lưu của Anh thế kỷ trước.

thiết kế phòng bếp đẹp 2

Một phòng bếp đẹp mang đậm phong cách Victorian (Ảnh: Internet) 

2. Phong cách này có các đặc điểm nhận diện cơ bản như sau:

  • Về màu sắc: lấy những tông nhạt như màu trắng, màu kem làm chủ đạo, có tác dụng mở rộng không gian. Tạo điểm nhấn bằng các màu vàng, xanh da trời, hoa cà, hồng nhạt,… để không gian thêm sinh động và tươi mới;
  • Về họa tiết: sử dụng các hoa văn cổ điển có màu sắc mờ nhẹ;
  • Về trang trí: chọn những món có đường cong, chạm khắc tinh xảo;
  • Về chất liệu: gỗ và vải được sử dụng chủ yếu;…

3. Những khác biệt của phòng bếp thời Victorian so với thời kỳ trước đó

Các điểm đặc sắc của phong cách Victorian dễ dàng nhận diện qua nội thất phòng bếp. Cụ thể như sau:

  • Xuất hiện lò đốt không có giá tựa, để người nội trợ không phải cúi nhìn và tiết kiệm nhiều nhiên liệu;
  • Có thêm đồng hồ để dễ dàng theo dõi thời gian nấu nướng;
  • Các tủ và kệ tích hợp trong một;
  • Có hệ thống ống nước nhà bếp;
  • Có bồn rửa chén dĩa;…

Sự xuất hiện của những vật dụng nội thất kể trên góp phần tạo nên một căn bếp tiên tiến của thời kỳ đó. Có sự kết tinh giữa trường phái cổ điển và những cách tân làm tiền đề cho phòng bếp hiện đại. Hiện nay, không thiếu những phòng bếp lấy cảm hứng từ thời kỳ này.

thiết kế phòng bếp đẹp 3

Trong quá khứ, phòng bếp thời Victorian vốn mang nhiều cách tân so với các thế kỷ trước. Nhưng xét ở thời điểm hiện tại, những phòng bếp kiểu này lại tính thẩm mỹ độc đáo, có sự hòa hợp giữa cổ điển và hiện đại, chứa đựng nhiều câu chuyện lịch sử thăng trầm (Ảnh: Internet) 

Mong rằng các thông tin trên đây sẽ hỗ trợ bạn làm nên một phòng bếp đẹp, mang đến cảm hứng mỗi ngày. Để được tư vấn cụ thể hơn, vui lòng liên hệ ngay đến DNU Concept. Chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ!

Japandi – Sự dung hòa trọn vẹn giữa nội thất Nhật Bản và Scandinavi

Japandi – Sự dung hòa trọn vẹn giữa nội thất Nhật Bản và Scandinavi

Thứ 7 phút đọc

Nếu bạn đang có ý định xây dựng ngôi nhà của mình với một phong cách thiết kế hiện đại theo chuẩn Á Đông thì phong... Đọc tiếp

Khám phá các ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 có giếng trời hiện đại

Khám phá các ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 có giếng trời hiện đại

Thứ 8 phút đọc

Nếu bạn mong muốn ngôi nhà của mình có thêm nhiều ánh sáng tự nhiên, cũng như tăng cường lưu thông không khí thì giếng trời... Đọc tiếp

[MẸO] Cách bài trí bàn ghế phòng khách căn hộ vừa hiện đại, vừa hợp phong thủy

[MẸO] Cách bài trí bàn ghế phòng khách căn hộ vừa hiện đại, vừa hợp phong thủy

Thứ 9 phút đọc

Căn hộ chung cư là loại hình nhà ở dễ bắt gặp nhất tại các thành phố lớn. Theo đó, các căn hộ diện tích nhỏ... Đọc tiếp

Màu hợp tuổi với 12 con giáp trong xu hướng thiết kế nội thất 2023

Màu hợp tuổi với 12 con giáp trong xu hướng thiết kế nội thất 2023

Thứ 13 phút đọc

Dân gian quan niệm: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Mỗi khi bước sang năm mới, người ta thường xin quẻ, lựa chọn màu hợp... Đọc tiếp

Nội dung bài viết