DNU CONCEPT thiết kế & thi công nội thất trọn gói
Ưu và nhược điểm khi mua đồ nội thất văn phòng thanh lý

Ưu và nhược điểm khi mua đồ nội thất văn phòng thanh lý

Ngọc Trinh
Th 4 24/05/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

“Tậu” nội thất văn phòng thanh lý là một giải pháp không tồi cho những ai muốn tiết kiệm chi phí cho văn phòng của mình. Ngoài phù hợp với ngân sách, việc mua nội thất văn phòng thanh lý cũng sẽ có nhiều ưu và nhược điểm khác nhau cần chúng ta cân nhắc kỹ càng. Vậy cụ thể những ưu, nhược điểm đó là gì? Khám phá cùng DNU Concept ngay nhé! 

 

Ưu điểm khi mua đồ nội thất văn phòng thanh lý

Thanh lý là một thuật ngữ bán hàng dùng để chỉ trường hợp bên bán hàng muốn bán sản phẩm với giá thấp nhất. Thông thường, người bán sẽ muốn thanh lý sản phẩm trong các trường hợp như: đẩy số lượng hàng để trống chỗ cho sản phẩm mới, sản phẩm lỗi thời hoặc có hư hại nhỏ, thu mua hàng cũ và tân trang lại với chất lượng ổn định. 

 

Do đó, những sản phẩm này hoàn toàn có thể được sử dụng vì đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng và dễ dàng sửa chữa nếu có những lỗi nhỏ. Những ưu điểm điểm hình khi mua nội thất văn phòng thanh lý sẽ là: 

 

Tiết kiệm chi phí

Thực tế trên thị trường, những mặt hàng đồ thanh lý luôn có giá thấp hơn hàng mới từ 30% đến 50%. Do đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí nếu mua nội thất thanh lý với số lượng lớn. Điều này sẽ rất có lợi cho những doanh nghiệp vừa mới thành lập muốn tối ưu ngân sách, hoặc những doanh nghiệp muốn mở rộng không gian làm việc.

Để tối ưu ngân sách, nhiều người thường chọn mua nội thất văn phòng thanh lý


Để tối ưu ngân sách, nhiều người thường chọn mua nội thất văn phòng thanh lý (Ảnh Internet)

 

Có nhiều sự lựa chọn

Thị trường nội thất văn phòng thanh lý cũng đa dạng mẫu mã, phù hợp cho nhiều nhu cầu khác nhau của người sử dụng; tương tự như những sản phẩm nội thất văn phòng chính thức được niêm yết giá trên thị trường. Thế nên doanh nghiệp có thể lựa chọn các cửa hàng uy tín để lựa chọn nhiều mẫu mã phù hợp. Từ đó doanh nghiệp vừa có thể tiết kiệm chi phí mua nội thất văn phòng, vừa sở hữu những sản phẩm với chất lượng như mong đợi. 

 

Nhược điểm khi mua nội thất văn phòng thanh lý

Bên cạnh những ưu điểm của đồ nội thất thanh lý, doanh nghiệp cũng sẽ dễ gặp phải những nhược điểm không mong muốn nếu chọn phải những địa điểm bán hàng thanh lý không đáng tin cậy: 

 

Không đảm bảo chất lượng

Ngoài những sản phẩm vẫn còn mới nhưng bị lỗi thời, sẽ có một số nơi bán những sản phẩm cũ đã qua gia công vẻ bề ngoài và không đảm bảo về chất lượng. Do vậy, doanh nghiệp cần tìm hiểu những đặc điểm nhận biết thiết kế nội thất văn phòng đẹp và chất lượng để không gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang” khi mua hàng. 

Không có sự tìm hiểu kĩ, người mua sẽ có nguy cơ mua hàng loạt sản phẩm nội thất văn phòng đẹp nhưng kém chất lượng

Không có sự tìm hiểu kĩ, người mua sẽ có nguy cơ mua hàng loạt sản phẩm nội thất văn phòng đẹp nhưng kém chất lượng (Ảnh Internet)

Giá quá cao

Như đã nói, nội thất thanh lý sẽ luôn có giá cả rẻ hơn mặt bằng chung của thị trường. Nếu chưa có sự tìm hiểu kỹ lưỡng ở nhiều nơi khác nhau, rất có thể bạn sẽ mua phải những mặt hàng có giá cao, đi ngược lại với mục đích tiết kiệm ngân sách của mình. 

 

Không có chế độ bảo hành

Hãy ưu tiên lựa chọn những cửa hàng chăm sóc khách hàng chu đáo và có chế độ bảo hành chi tiết. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro hư hỏng về nội thất văn phòng thanh lý. Sẽ thật tệ khi mua phải những món đồ thanh lý giá “cực hời” nhưng lại nhanh hỏng hóc và không có chế độ bảo hành; đồng nghĩa với việc doanh nghiệp lại tốn ngân sách một lần nữa cho hạng mục này. 

 

Các lưu ý khi mua nội thất văn phòng thanh lý

Khi đã biết được những ưu và nhược điểm của việc mua nội thất thanh lý, bạn cần ghi nhớ một số lưu ý sau để mua đúng sản phẩm, đúng giá tiền, đúng chất lượng. 

 

Chọn nội thất phù hợp không gian và lĩnh vực hoạt động

Có nghiên cứu chỉ ra rằng, 90% hiệu suất làm việc của mọi người trong văn phòng sẽ bị ảnh hưởng bởi nội thất. Do vậy, cần lựa chọn nội thất phù hợp với không gian văn phòng và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp để tối ưu không gian và mang lại cảm giác dễ chịu, mang lại hiệu quả làm việc cho mọi người. 

Nội thất phù hợp không gian và lĩnh vực hoạt động sẽ gia tăng hiệu quả làm việc của mọi người

Nội thất phù hợp không gian và lĩnh vực hoạt động sẽ gia tăng hiệu quả làm việc của mọi người (Ảnh Internet)

 

Vấn đề công thái học (Ergonomics) 

Ergonomics – công thái học – là khoa học tinh chỉnh với mục đích thiết kế các sản phẩm có tính tối ưu cho người sử dụng. Để đạt được mục tiêu này, khi áp dụng công thái học, chúng ta cần đảm bảo sản phẩm, không gian thiết kế cần phù hợp với các đặc điểm của con người từ chiều cao, cân nặng đến các thông tin về thính giác, thị giác, sở thích nhiệt độ,… 

 

Công thái học ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của con người và giúp ngăn chặn các vấn đề về sức khỏe do nội thất mang lại. Do vậy, khi mua nội thất văn phòng cao cấp hay thanh lý, công thái học là yếu tố chúng ta không thể bỏ qua để tối ưu chất lượng sản phẩm. 

 

Cân đối ngân sách

Mục đích khi sử dụng nội thất thanh lý chính là tiết kiệm. Do đó, chúng ta cần tính toán, cân đối ngân sách một cách thật hợp lý. Từ ngân sách có, hãy ước lượng số lượng bàn ghế, tủ,… mà chúng ta cần mua là bao nhiêu, chất lượng, độ bền của sản phẩm là như thế nào để có thể trang bị cho nơi làm việc vật chất đầy đủ mà vẫn cân đối ngân sách. Nếu ngân sách cho phép, bạn hoàn toàn có thể mua những nội thất văn phòng cao cấp mới 100%, được đảm bảo chất lượng và có chế độ bảo hành rõ ràng. 

 

Sử dụng nội thất thanh lý là một phương án hợp lý cho các doanh nghiệp, cá nhân muốn tiết kiệm chi phí. Hy vọng rằng qua những thông tin trên, bạn có thể tự tin lựa chọn những sản phẩm tốt phù hợp với nhu cầu sử dụng và hài lòng với mức chi phí mà mình đầu tư cho không gian làm việc.

Japandi – Sự dung hòa trọn vẹn giữa nội thất Nhật Bản và Scandinavi

Japandi – Sự dung hòa trọn vẹn giữa nội thất Nhật Bản và Scandinavi

Thứ 7 phút đọc

Nếu bạn đang có ý định xây dựng ngôi nhà của mình với một phong cách thiết kế hiện đại theo chuẩn Á Đông thì phong... Đọc tiếp

Khám phá các ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 có giếng trời hiện đại

Khám phá các ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 có giếng trời hiện đại

Thứ 8 phút đọc

Nếu bạn mong muốn ngôi nhà của mình có thêm nhiều ánh sáng tự nhiên, cũng như tăng cường lưu thông không khí thì giếng trời... Đọc tiếp

[MẸO] Cách bài trí bàn ghế phòng khách căn hộ vừa hiện đại, vừa hợp phong thủy

[MẸO] Cách bài trí bàn ghế phòng khách căn hộ vừa hiện đại, vừa hợp phong thủy

Thứ 9 phút đọc

Căn hộ chung cư là loại hình nhà ở dễ bắt gặp nhất tại các thành phố lớn. Theo đó, các căn hộ diện tích nhỏ... Đọc tiếp

Màu hợp tuổi với 12 con giáp trong xu hướng thiết kế nội thất 2023

Màu hợp tuổi với 12 con giáp trong xu hướng thiết kế nội thất 2023

Thứ 13 phút đọc

Dân gian quan niệm: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Mỗi khi bước sang năm mới, người ta thường xin quẻ, lựa chọn màu hợp... Đọc tiếp

Nội dung bài viết