DNU CONCEPT thiết kế & thi công nội thất trọn gói
CÁC NGUYÊN TẮC KHI LÊN PHỐI CẢNH PHÒNG KHÁCH LIỀN BẾP

CÁC NGUYÊN TẮC KHI LÊN PHỐI CẢNH PHÒNG KHÁCH LIỀN BẾP

Ngọc Trinh
Th 3 23/05/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Phối cảnh phòng khách liền bếp là giai đoạn bắt buộc phải trải qua để có cái nhìn tổng quan về không gian sống trước khi tiến hành thi công trọn vẹn. Để hiểu hơn về một vài nguyên tắc khi lên phối cảnh kiểu phòng này, DNU Concept mời bạn đọc tham khảo nội dung dưới đây!

1. Phối cảnh phòng khách liền bếp thường gặp ở đâu?

Nhìn chung, phối cảnh 3d nội thất hay phòng ốc đều là những phác thảo sơ bộ về không gian sống. Nhưng để có một phối cảnh hoàn thiện chỉn chu, đòi hỏi cả khách hàng lẫn đơn vị thiết kế thống nhất về diện mạo, cách phân chia và bố trí hợp lý nhất. Tất cả đều hướng đến sự tiện nghi tối đa, giúp gia chủ thoải mái tận hưởng cuộc sống của riêng mình.

Trong đó, dạng phối cảnh phòng khách liền bếp thường áp dụng cho các ngôi nhà nhỏ. Đơn cử là nhà ống và các căn hộ chung cư. Đây là những kiểu nhà ở hiện đại và có phần hạn chế về diện tích. Khi kết hợp phòng bếp với phòng khách, việc sinh hoạt trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Đặc biệt tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, có một vài lưu ý về cách chọn lựa nội thất sao cho phù hợp với không gian.

Phối cảnh phòng khách liền bếp

Phòng khách nối liền phòng bếp là xu hướng thiết kế phổ biến đối với căn hộ chung cư và nhà ống (Ảnh: Internet)

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến phối cảnh phòng khách liền bếp

Đơn vị thiết kế sẽ nắm rõ nhất về vấn đề kỹ thuật chuyên môn. Cụ thể về góc độ, bố cục, trọng tâm, đường nét,… khi tiến hành diễn họa. Tuy nhiên, ý tưởng thiết kế lại cần có sự đồng thuận với khách hàng. Đây cũng là yếu tố then chốt để tạo ra một phối cảnh đẹp, sinh động. Các ý tưởng đó bao gồm những nguyên tắc như sau: 

1. Diện tích

Diện tích trung bình của căn hộ chung cư rơi vào khoảng 50 – 60m2. Cho nên, phòng khách sẽ có diện tích trong khoảng 12m2. Còn nhà ống, khó xác định diện tích tổng quan do được xây thành nhiều tầng. Riêng với tầng dành cho phòng khách, diện tích thường là 15m2.

Khi xác định được diện tích cụ thể, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa nội thất để bố trí. Trước nhất là kích cỡ để cân đối vừa vặn trong không gian. Sau đó là màu sắc để phòng khách trông rộng rãi, thoải mái hơn.

Phối cảnh phòng khách liền bếp 1

Xác định diện tích từ trước để có sự lựa chọn tốt nhất về nội thất (Ảnh: Internet) 

2. Cách bố trí nội thất

Phối cảnh phòng khách liền bếp thường ưu tiên phong cách hiện đại. Vì với diện tích không quá lớn, đòi hỏi phải cân nhắc thật kỹ các món nội thất bố trí bên trong. Sao cho công năng phát huy trọn vẹn và đạt tính thẩm mỹ.

Một trong những vật dụng nội thất phổ biến cho loại phòng khách này là vách ngăn. Các vách ngăn này không hoàn toàn chia tách mà chỉ giúp phân biệt rạch ròi không gian. Hình thức vách ngăn tối giản hoặc chạm khắc những họa tiết cầu kỳ tùy theo sở thích của gia chủ. Vách ngăn có thể từ nhựa và thạch cao. Hoặc mở rộng công năng bằng cách dựng các kệ gỗ lớn, có nhiều ngăn, lần lượt bày những món trang trí theo sở thích của gia đình.

Ngoài ra, để ngăn phòng khách và phòng bếp còn có cầu thang hoặc quầy bar.

Phối cảnh phòng khách liền bếp 2

Một bản vẽ tay phòng khách liền bếp (Ảnh: Internet) 

3. Yếu tố phong thủy

Những mẫu phòng khách đẹp không chỉ thỏa mãn về màu sắc, đường nét, cách sắp xếp nội thất,… mà còn phải hài hòa về phương diện phong thủy. Theo đó, phòng khách nối liền phòng bếp được đánh giá rất cao về tính gắn kết. Tuy nhiên, tồn tại một nhược điểm là dễ ám mùi khi nấu ăn. Để giải quyết vấn đề này, có 2 cách. Một là trang bị hệ thống khử mùi, nên lắp âm tường để tránh rườm rà cảm quan. Hai là thiết lập cửa sổ lớn nơi phòng khách, vừa làm tươi sáng và ấm áp hơn cho không gian, vừa đẩy mùi ra bên ngoài nhanh chóng.

Trong khi đó, vấn đề vượng khí và tài lộc cũng rất đáng quan tâm. Có thể tận dụng các loại cây phong thủy, ánh sáng tự nhiên. Nhưng nên xem kỹ hướng nhà trước nhất. Về vị trí, phòng khách sẽ nằm ở trọng tâm, tượng trưng cho nam giới. Đây thường là nơi sum vầy của gia đình, cũng như đón tiếp khách khứa, họp bàn chuyện làm ăn trọng đại. Còn phòng bếp lại đại diện cho nữ giới, thu vén và quán xuyến bếp núc. Khu vực bếp thường dễ ám mùi từ thức ăn, các rác thải thực phẩm sau khi chế biến. Hơn hết, ánh sáng cũng không mạnh so với phòng khách. Nếu xây bậc thềm, bắt buộc phòng khách phải ở vị trí cao hơn.

3. Tham khảo những mẫu phòng khách đẹp nối liền với bếp

Phối cảnh phòng khách liền bếp 3

Mẫu phòng khách liền bếp có vách ngăn bằng gỗ siêu đẹp (Ảnh: Internet)

Phối cảnh phòng khách liền bếp 4

Mẫu phòng khách đẹp có không gian cực ấm cúng (Ảnh: Internet) 

Phối cảnh phòng khách liền bếp 4

Phòng khách và phòng bếp cách nhau một quầy bar (Ảnh: Internet) 

Trên đây là những thông tin về các nguyên tắc dựng phối cảnh phòng khách liền bếp hiện đại. Vừa đẹp mắt vừa phong thủy, giúp gia chủ yên tâm ổn định cuộc sống lâu dài. Mong rằng sẽ hữu ích với bạn!

Dịch vụ vẽ phối cảnh 3D online nội thất chuyên nghiệp

Dịch vụ vẽ phối cảnh 3D online nội thất chuyên nghiệp

Thứ 8 phút đọc

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet, các công cụ hỗ trợ thiết kế lần lượt xuất hiện. Đồng thời tích hợp nhiều tính... Đọc tiếp

NHẬN VẼ PHỐI CẢNH 3D CHO THIẾT KẾ NỘI THẤT, NGOẠI THẤT

NHẬN VẼ PHỐI CẢNH 3D CHO THIẾT KẾ NỘI THẤT, NGOẠI THẤT

Thứ 7 phút đọc

DNU Concept chuyên vẽ phối cảnh 3D cho các loại công trình, kiến trúc nhà ở. Với đội ngũ kiến trúc sư thiết kế giỏi, tài năng, nhiệt... Đọc tiếp

Phối cảnh nội thất thiết kế 3D Max

Phối cảnh nội thất thiết kế 3D Max

Thứ 8 phút đọc

Thiết kế phối cảnh 3D nội thất là ngành nghề hot nhất hiện nay. Nhờ có bản vẽ 3D nội thất mà bạn có thể hình dung được... Đọc tiếp

Bản vẽ thiết kế nội thất chung cư có cần thiết? Một số mẫu bản vẽ tham khảo

Bản vẽ thiết kế nội thất chung cư có cần thiết? Một số mẫu bản vẽ tham khảo

Thứ 10 phút đọc

Bản vẽ thiết kế nội thất chung cư là loại bản vẽ phác họa hình ảnh chi tiết thiết kế các đồ dùng nội thất trong căn... Đọc tiếp

Nội dung bài viết