DNU CONCEPT thiết kế & thi công nội thất trọn gói
Dịch vụ vẽ phối cảnh 3D online nội thất chuyên nghiệp

Dịch vụ vẽ phối cảnh 3D online nội thất chuyên nghiệp

Ngọc Trinh
Th 5 18/05/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet, các công cụ hỗ trợ thiết kế lần lượt xuất hiện. Đồng thời tích hợp nhiều tính năng, đảm bảo xử lý nhanh gọn mọi yêu cầu từ đơn giản đến phức tạp. Trong đó, có các phần mềm thiết kế 2D và phối cảnh 3D online được ứng dụng khá phổ biến trong lĩnh vực thiết kế nội thất, cùng mang đến góc nhìn trực quan nhất về ngôi nhà dưới mọi góc độ. Bài viết dưới đây sẽ trình bày chi tiết hơn về vẽ phối cảnh 3D. DNU Concept hân hạnh thông tin đến bạn!

Có thể tự thực hiện vẽ phối cảnh 3D online nội thất hay không?

Vẽ phối cảnh 3D online nội thất có thể tự thực hiện hay không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Thực tế, có khá nhiều phần mềm phối cảnh 3D miễn phí, tối ưu các tool chỉnh sửa, giúp bạn dễ dàng thao tác chỉ bằng keyboard và click chuột. Các đối tượng chưa có nhiều kinh nghiệm cũng có thể sử dụng được. Tuy nhiên, các phần mềm này chỉ mới ở dạng cung cấp kiến thức về thiết kế, đồ họa một cách vỡ lòng, mang đến cho bạn góc nhìn bao quát về công việc thiết kế. Khi đối diện với những hạng mục phức tạp hơn, đòi hỏi kiến thức và kỹ năng chuyên môn phải thực sự vững vàng mới có thể xoay xở.

Học thiết kế nội thất có những khó khăn nhất định

Học phối cảnh 3D online được đánh giá tiềm tàng nhiều rủi ro. Nhất là khi bạn đặt kỳ vọng quá cao vào việc này để trở thành một nhà thiết kế nội thất thực thụ.

Thứ nhất, kiến thức tiếp nhận mới chỉ ở dạng tham khảo. Cho dù bạn có nhận được trọn bộ tài liệu, bạn vẫn không thể nào tự hoàn thiện các kỹ năng cho riêng mình.

Thứ hai, quá trình tự học sẽ không có trình tự rõ ràng. Các kiến thức sẽ dàn trải mà không được khai thác sâu. Đồng thời cũng rất khó tránh những khó khăn, trở ngại, mà việc tìm kiếm câu trả trên mạng cũng không hoàn toàn giúp bạn tháo gỡ một cách trọn vẹn.

Thứ ba, kiến thức ngành nội thất rất rộng. Nếu không có người dẫn đường, chắc chắn bạn sẽ lạc lối. Trên hết, những nội dung từ sách vở chỉ ở dạng kiến thức thô, trong khi thực tế vô cùng sống động. Nếu kết hợp nhuần nhuyễn, bạn sẽ vận dụng tối ưu các công cụ thiết kế và cho ra đời thành phẩm đúng như kỳ vọng.Học thiết kế nội thất trực tuyến không đảm bảo tính thực tiễn (Ảnh: Internet)

Học thiết kế nội thất trực tuyến không đảm bảo tính thực tiễn (Ảnh: Internet)

Những phần mềm phối cảnh 3D online miễn phí

Thay vì vẽ thủ công sẽ tốn nhiều thời gian và công sức để chỉnh sửa, các phần mềm phối cảnh 3D online chính là sự lựa chọn hoàn hảo với hiệu quả thậm chí vượt ngoài mong đợi. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu, có thể xem qua các phần mềm miễn phí sử dụng tiếng Việt dưới đây:

  • Sweet Home 3D: là phần mềm thiết kế dễ sử dụng nhất. Chỉ vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa mọi thứ bên trong ngôi nhà. Đồng thời, phần mềm này cũng hỗ trợ tạo bản sao với nhiều định dạng và chia sẻ đến nhiều người thông qua email hoặc MXH.
  • Planner 5D: phần mềm này không đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn. Hỗ trợ thiết kế 2D và 3D qua 3 bước cơ bản – tạo mặt bằng và bố cục thiết kế, tạo nội thất và chỉnh sửa, trực quan hóa và chia sẻ.
  • SketchUp: phần mềm này giúp bạn dễ dàng lên ý tưởng bằng việc cung cấp các mô hình 3D lần lượt là FollowMe, đa giác, Offset. Những mô hình này giúp hình dung bối cảnh không gian ngôi nhà tốt hơn.
  • Autodesk Homestyler: có giao diện khá đơn giản. Cung cấp các công cụ hỗ trợ thiết kế xây dựng, trang trí nội thất và cảnh quan miễn phí, chỉ cần đăng nhập để lưu file và xuất ảnh.Bản vẽ mặt bằng bằng phần mềm Autodesk Homestyler (Ảnh: Internet)

Bản vẽ mặt bằng bằng phần mềm Autodesk Homestyler (Ảnh: Internet)

Sự nở rộ của các dịch vụ vẽ phối cảnh 3D online nội thất

Nếu muốn bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng về vẽ phối cảnh 3D online, bạn nên tìm đến các khóa học uy tín. Còn khi bạn cần có một bản vẽ chất lượng để tiến hành thi công, hãy liên hệ ngay đến dịch vụ phối cảnh 3D chuyên nghiệp để được hỗ trợ tận tình.

Tại các dịch vụ này, chỉ yêu cầu bạn cung cấp thông tin đầy đủ, cũng như những lưu ý quan trọng về công trình. Mọi công đoạn về sau sẽ do đội ngũ chuyên môn thực hiện. Nếu có bất cập sẽ sẵn sàng chỉnh sửa theo yêu cầu của bạn.

Điểm lợi khi liên hệ các dịch vụ chuyên phối cảnh nội thất như sau:

Tiếp cận các công cụ vẽ phối cảnh 3D online nội thất chuyên nghiệp

Phối cảnh 3D nội thất rất cần đến những phần mềm chuyên dụng. Nhiệm vụ chính là tận dụng những tính năng vượt trội để biến toàn bộ không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân và thể hiện cá tính, đẳng cấp. Điều được đảm bảo ở đây là đội ngũ thực hiện đã được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm chuyên môn, sẵn sàng xử lý mọi vấn đề bất cập, mang đến cho bạn những hình dung cụ thể và rõ ràng nhất về không gian sống của mình.Các phần mềm là công cụ thiết yếu để triển khai bản vẽ (Ảnh: Internet)

Các phần mềm là công cụ thiết yếu để triển khai bản vẽ (Ảnh: Internet)

Nắm vững các tiêu chuẩn thiết kế cơ bản

Vẽ phối cảnh 3D online bắt buộc phải đáp ứng những tiêu chuẩn thiết kế cơ bản để không gây trở ngại cho quá trình thi công, cũng như đời sống sinh hoạt sau này. Những tiêu chuẩn này được căn cứ vào mục đích sử dụng và nhu cầu thực tế của chủ nhân ngôi nhà.

Thiết kế nội thất bao gồm các tiêu chuẩn như sau:

  • Tiêu chuẩn về công năng: ví dụ các khu vực phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh vừa phân biệt, vừa gắn kết đảm bảo sinh hoạt diễn ra trôi chảy.
  • Tiêu chuẩn về thẩm mỹ: xét đến yếu tố thu hút của không gian, bằng cách tạo các điểm nhấn về màu sắc, trang trí.
  • Tiêu chuẩn về văn hóa: lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp sẽ làm bật lên nếp sống và tư duy của gia đình.
  • Tiêu chuẩn về phong thủy: cần xác định hướng nhà, màu sắc và các sắp đặt các vật dụng trang trí theo tuổi tác gia chủ. Theo đó, yếu tố phong thủy tạo sự yên tâm cho quá trình an cư lâu dài, cũng như gắn với sức khỏe và tài vận.
  • Tiêu chuẩn sắp xếp nội thất: phải nắm được diện tích để cân nhắc hình dạng, kích thước đồ nội thất và có hướng bố trí thích hợp.Trước khi thiết kế cũng cần trải qua giai đoạn khảo sát, đánh giá tình hình thực tế (Ảnh: Internet)

Trước khi thiết kế cũng cần trải qua giai đoạn khảo sát, đánh giá tình hình thực tế (Ảnh: Internet)

Tiết kiệm thời gian hoàn thiện

Dịch vụ vẽ phối cảnh 3D online nội thất còn phải thỏa thuận về tiến độ. Tiến độ dịch vụ căn cứ vào sự hài lòng của khách hàng đối với hiệu quả mang lại của thành phẩm. Điều này còn phụ thuộc vào năng lực nhân sự chuyên môn. Thị trường nội thất hiện không thiếu những đơn vị cam kết các yếu tố này. Đòi hỏi bạn phải có thời gian quan sát kỹ lưỡng và lựa chọn đơn vị thiết kế phù hợp.

DNU Concept – cung cấp dịch vụ phối cảnh 3D chuyên nghiệp

DNU Concept là thương hiệu nội thất có thế mạnh về thiết kế, thi công và phối cảnh 3D online. Các sản phẩm do chúng tôi cung cấp được đánh giá cao về độ tỉ mỉ, chuẩn xác nhờ áp dụng các giải pháp độc quyền từ các kiến trúc sư chuyên nghiệp. Các giải pháp này đảm bảo tính ứng dụng cao và không phát sinh bất kỳ chi phí nào so với dự toán ban đầu.Phối cảnh 3D mô phỏng không gian một cách chân thực, khó có thể nhận ra đó là bản vẽ (Ảnh: DNU Decor)

Phối cảnh 3D mô phỏng không gian một cách chân thực, khó có thể nhận ra đó là bản vẽ (Ảnh: DNU Decor)

DNU Concept tự hào thực hiện cho hàng trăm dự án đẳng cấp đến từ những chủ đầu tư tên tuổi. Có thể kể đến Ecopark, TTC Land, Sunshine Group, Topaz Twins, Quốc Cường Gia Lai,… Với định hướng trở thành đơn vị thiết kế, thi công và diễn họa hàng đầu, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực từng ngày, nhằm đem lại những không gian sống đậm chất riêng, truyền cảm hứng.

CÁC NGUYÊN TẮC KHI LÊN PHỐI CẢNH PHÒNG KHÁCH LIỀN BẾP

CÁC NGUYÊN TẮC KHI LÊN PHỐI CẢNH PHÒNG KHÁCH LIỀN BẾP

Thứ 5 phút đọc

Phối cảnh phòng khách liền bếp là giai đoạn bắt buộc phải trải qua để có cái nhìn tổng quan về không gian sống trước khi tiến... Đọc tiếp

NHẬN VẼ PHỐI CẢNH 3D CHO THIẾT KẾ NỘI THẤT, NGOẠI THẤT

NHẬN VẼ PHỐI CẢNH 3D CHO THIẾT KẾ NỘI THẤT, NGOẠI THẤT

Thứ 7 phút đọc

DNU Concept chuyên vẽ phối cảnh 3D cho các loại công trình, kiến trúc nhà ở. Với đội ngũ kiến trúc sư thiết kế giỏi, tài năng, nhiệt... Đọc tiếp

Phối cảnh nội thất thiết kế 3D Max

Phối cảnh nội thất thiết kế 3D Max

Thứ 8 phút đọc

Thiết kế phối cảnh 3D nội thất là ngành nghề hot nhất hiện nay. Nhờ có bản vẽ 3D nội thất mà bạn có thể hình dung được... Đọc tiếp

Bản vẽ thiết kế nội thất chung cư có cần thiết? Một số mẫu bản vẽ tham khảo

Bản vẽ thiết kế nội thất chung cư có cần thiết? Một số mẫu bản vẽ tham khảo

Thứ 10 phút đọc

Bản vẽ thiết kế nội thất chung cư là loại bản vẽ phác họa hình ảnh chi tiết thiết kế các đồ dùng nội thất trong căn... Đọc tiếp

Nội dung bài viết