DNU CONCEPT thiết kế & thi công nội thất trọn gói
Đặt 9 đồ vật phong thủy trong nhà sau đây để nâng cao vận khí toàn gia

Đặt 9 đồ vật phong thủy trong nhà sau đây để nâng cao vận khí toàn gia

Ngọc Trinh
Th 2 15/05/2023 11 phút đọc
Nội dung bài viết

Phong thủy luôn được coi là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng tới vận hạn, tiền tài… của gia chủ. Để nâng cao vận khí toàn gia, vạn sự như ý, các đồ phong thủy trong nhà bao giờ cũng được chọn lựa kỹ lưỡng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 9 món đồ vật phong thuỷ cần có trong nhà để mọi sự hạnh thông, êm ấm.

đồ phong thủy trong nhà

Lựa chọn các món đồ phong thủy phù hợp để gia chủ luôn thuận lợi

1. Vật phẩm phong thuỷ là gì?

Vật phẩm phong thủy bao gồm các đồ vật tượng trưng cho vị thần, nguồn năng lượng nào đó có thể giúp gia chủ áp chế điều xấu. Đồng thời thu hút may mắn vào nhà. Đồ phong thủy có thể là linh thú, các vị thần, hay đồ vật tượng trưng cho mệnh cách,….

Ý nghĩa của những đồ phong thuỷ là mang lại may mắn, tài lộc bình an. Ngoài ra cũng có nhiều những vật phẩm khi bài trí trong phòng ngủ lại mang sự tổn hại đến sức khỏe, hao tài tốn của, giảm sút sức khỏe tinh thần. Vì vậỵ nên mua đồ phong thuỷ nội thất một cách thông thái để có thể vận dụng tối đa sức mạnh của chúng.

2.Tại sao nên bài trí đồ phong thủy trong nhà?

Hiện nay, ở nhiều quốc gia phương Đông, trong đó có Việt Nam, phong thủy luôn được coi trọng. Phong thủy được hiểu là khái niệm về sự kết hợp hài hòa giữa nhân sinh, tự nhiên, vũ trụ, các quan niệm về mặt âm dương, khí thủy,…

Việc bài trí đồ vật phong thủy trong nhà mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Không đơn thuần chỉ để trang trí cho không gian, những vật phẩm phong thuỷ còn có vai trò đem lại nguồn năng lượng tích cực và tốt lành cho gia chủ.

bày trí đồ phong thủy trong nhà

Bố trí đồ phong thủy để cầu mong những điều tốt lành

Các linh vật phong thuỷ phong thủy trong nhà hòa hợp với bản mệnh, không gian, tuổi tác sẽ đem đến nhiều điều thuận lợi cho cuộc sống gia chủ. Hầu hết các gia đình ngày nay đều có các vật phẩm, linh vật phong thủy đặt ở nơi làm việc và sinh hoạt.

Tuy nhiên không phải đồ vật phong thủy nào cũng có thể bày biện trong nhà, mà phải tuân theo nhiều điều kiện nhất định. Do đó, bạn cần tìm hiểu về bản mệnh, không gian đặt đồ để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

>>> Xem thêm: 7 kiến thức phong thủy cơ bản áp dụng trong nhà ở có thể bạn chưa biết

3. Đồ vật phong thủy nên có trong nhà

Các món đồ phong thủy trong nhà dù ít hay nhiều luôn có tác động đến vận khí của gia chủ. Nếu bạn chọn sai cũng có thể ảnh hưởng xấu đến tài lộc, sức khỏe và vận may của gia đình. Đa số các linh vật được sử dụng trong kinh doanh gồm Tỷ Hưu, Thiềm thừ (cóc 3 chân), tượng ngựa, Kỳ lân, tượng dê, …

Dưới đây là các đồ vật phong thủy chắc chắn cần có trong nhà.

3.1 Cóc ba chân ngậm tiền vàng

Cóc ba chân ngậm tiền vàng hay còn được gọi là Thiềm Thừ là một trong những vật phẩm phong thủy luôn luôn được ưu tiên đặt trong nhà. Tượng Thiềm Thừ giúp hóa giải hung thành cát, xua đuổi các vận xấu về tiền tài cho gia chủ.

thiềm thừ bằng gỗ

Thiềm Thừ bằng gỗ hợp với gia chủ mệnh Mộc

Chủ nhân có thể đặt đồ phong thủy này trên bàn làm việc, bàn lễ tân, bàn thờ Thổ Địa hay quầy thu ngân của công ty để thu hút vượng khí.

Tốt hơn hết, phong thuỷ đồ dùng trong nhà nên đặt ở các góc đối diện với cửa ra vào, một tượng hướng ra ngoài, một tượng hướng vào trong để có hiệu quả tốt nhất.

3.2 Thuyền buồm phong thủy

Đồ phong thuỷ trong nhà như thuyền buồm mang ý nghĩa tích cực “thuận buồm xuôi gió” đây là vật phong thuỷ nên có trong nhà. Cụ thể như sau:

  • Đại diện cho sự nhân hòa của thiên thời, địa lợi, sự thăng tiến và hạnh thông trong công việc, sự nghiệp và học hành.
  • Hội tụ đầy đủ 2 yếu tố gió và nước, đem đến tài lộc và tiền của cho gia chủ.
  • Đem đến nguồn năng lượng và tinh thần tích cực cho gia chủ để kiên trì và bền bỉ trước mọi sóng gió, nhanh chóng đạt được thành công.
  • Đem lại sự may mắn và bình an cho chủ nhân trên mọi con đường, đặc biệt với những ai thường phải đi làm ăn xa, di chuyển nhiều.

thuyền buồm phong thủy

Mô hình thuyền buồm phong thủy

Không nên đặt mô hình thuyền buồm hướng thẳng về cửa. Điều này sẽ khiến cho vượng khí bị mất, điềm hung kéo tới.

Gia chủ nên đặt sao cho thuyền nghiêng một góc 60 độ hoặc vuông góc với cửa chính, cửa sổ. Nếu bạn đặt 2 mô hình này thì nên tránh để cả 2 mũi thuyền hướng vào nhau bởi sẽ khiến gia đình chia rẽ, rạn nứt.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể lấy tiền xu để đổ vào thuyền để cầu mong tài lộc.

3.3 Chậu cây cảnh 

Việc trồng cây xanh trong nhà không chỉ để trang trí, làm sạch không khí mà nhiều loại cây còn đem đến giá trị phong thủy cao. Gia chủ nên lựa chọn cây phù hợp với bản mệnh và tuổi để đem đến vận khí tốt.

cây phong thủy

Chọn cây phong thủy phù hợp bản mệnh để mang lại vận may trong nhà giúp hóa giải điềm xấu

Dưới đây là các loại cây phong thủy có ý nghĩa tích cực:

    • Cây Phú Quý: Cây hợp với phong thuỷ phòng khách, đem lại sự sung túc về tiền của và công danh cho gia chủ.
    • Cây Phát Tài: Biểu tượng của sự may mắn và thuận lợi trong công việc.
    • Cây Lưỡi Hổ: Trong phong thủy cây Lưỡi Hổ có ý nghĩa hóa giải hung thành cát, xua đuổi điềm xấu.
    • Cây Kim Tiền: Cây có khả năng cân bằng âm dương, đem đến tài lộc, thịnh vượng và sự sung túc cho gia chủ. Bạn nên đặt chậu cây ở phía Đông, Nam hoặc Đông Nam của phòng để lấy vượng khí.

3.4 Rương vàng, lọ phong thủy

Rương vàng và lọ phong thủy cũng là một đồ phong thủy trong nhà mà gia chủ nên có. Gia chủ có thể thêm vào hạt ngọc màu sắc hợp mệnh  để thu hút vượng khí cho ngôi nhà.

rương vàng phong thủy

Rương vàng phong thủy đem đến nhiều tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ

Tốt nhất bạn nên đặt rương vàng và lọ phong thủy ở những nơi sinh hoạt chung của gia đình. Cụ thể là phía Tây, phía Bắc hoặc phía Tây Bắc của phòng bếp hoặc phòng khách.

Hãy chú ý để đặt lọ phong thủy không bao giờ bị hở miệng hay đặt ngay trước cửa bởi nó sẽ khiến cho mọi tài lộc, thịnh vượng của gia đình bị cạn kiệt.

3.5 Nuôi cá rồng

Cá rồng phong thủy là biểu tượng cho sự cao quý của loài rồng. Theo nghiên cứu phong thủy, loài cá này đem lại sự giàu sang, phú quý và may mắn, thuận lợi cho gia chủ.

cá rồng phong thủy

Nuôi cá rồng phong thủy trong nhà để thu hút vượng khí

Ngoài ra, loài cá phong thủy này còn có khả năng diệt trừ tà ma, điềm xấu để đem lại bình an cho gia chủ.

Chủ nhân nên căn cứ vào hướng nhà để chọn được cá rồng phù hợp. Màu sắc của cá cũng nên thuộc hành hợp với tuổi và mệnh của gia chủ để đem lại vượng khí.

3.6 Đồng tiền vàng

Đồng tiền vàng cũng là một đồ phong thủy trong nhà mà bạn nên có. Các đồng xu hình trong thường có một ô vuông ở giữa mang ý nghĩa về sự hòa hợp của trời đất.

đồng tiền vàng phong thủy

Đồng tiền vàng phong thủy đem đến vận may cho gia chủ

Để thu về vượng khí, gia chủ có thể buộc ba đồng tiền vàng bằng một sợi dây đỏ để treo ở cửa nhà, trong xe ô tô hay bỏ trong túi.

Ngoài ra, cũng có quan niệm cho rằng, nếu dán 9 đồng tiền vàng vào bàn làm việc thì mọi sự hạnh thông sẽ đến với gia chủ.

3.7 Trang sức phong thủy

Đeo trang sức phong thủy trên người cũng là một cách để chủ nhân thu vượng khí.Bạn nên lựa chọn những trang sức hợp với bản mệnh và tuổi tác của mình để có được nhiều may mắn và thuận lợi.

Thông thường, nhiều người vẫn ưu tiên chọn trang sức có hình rồng hay đồng tiền.

vòng phong thủy

Vòng phong thủy bằng thạch anh

3.8 Cây Tài Lộc

Cây Tài Lộc mang ý nghĩa về sự thăng tiến và may mắn về tiền của. Do đó, gia chủ nên đặt cây trong nhà hay công ty để đem về nhiều điều tốt lành cho gia đình và công việc. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về hướng đặt, vị trí đặt để có hiệu quả tốt nhất.

cây tài lộc

Cây Tài Lộc được đặt trong nhà với nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành

3.9 Tranh cá chép phong thủy

Bên cạnh Tỳ Hưu và Thiềm Thừ thì cá chép cũng được coi là một linh vật đứng đầu về chiêu tài.

Nhiều gia đình hay chọn tranh cá chép là đồ phong thuỷ trong nhà, đặc biệt là hình ảnh cá chép ngậm ngọc. Nên đặt tranh trong phòng ăn để gia đạo luôn ấm êm, thuận hòa.

tranh cá chép

Tranh cá chép phong thủy đem đến nhiều vượng khí cho gia chủ

Xem thêm:

4. Những điều cần lưu ý khi sử dụng đồ đạc phong thủy trong nhà

Trong khi mua đồ phong thuỷ cũng như sử dụng đồ phong thủy, bạn nên lưu ý để tránh phạm phải điều tối kỵ và thu về những vận khí tốt nhất.

Cụ thể như sau:

  • Đồ phong thủy phải được đặt và trưng bày ở những vị trí trang trọng trong nhà hoặc công ty, tránh những nơi không sạch sẽ hay tối tăm.
  • Nên tìm hiểu và lựa chọn đồ phong thủy hợp với tuổi tác và bản mệnh của gia chủ để tránh những điềm xấu xui rủi.
  • Phong thủy kê đồ trong nhà hòa hợp với hướng nhà.
  • Nên vệ sinh và lau chùi thường xuyên để các vật phẩm phong thủy luôn sạch sẽ, sáng bóng, luôn đem lại vận khí tốt lành.
  • Tránh lựa chọn các đồ vật hay cây xanh có hình dáng sắc nhọn bởi chúng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến vượng khí.
  • Thường xuyên tiếp thêm nguồn năng lượng cho đồ phong thủy bằng cách tận dụng ánh sáng của mặt trăng, mặt trời.

vệ sinh đồ phong thủy

Nên vệ sinh đồ phong thủy thường xuyên

Trên đây là toàn bộ thông tin về đồ phong thủy trong nhà giúp đem lại vận khí tốt lành cho gia chủ. Hy vọng qua bài viết bạn đã có thêm nhiều lựa chọn và kinh nghiệm hữu ích cho mình. Nếu bạn thắc mắc về cách bài trí đồ vật phong thuỷ trong nhà hay mua đồ phong thuỷ ở đâu hãy ibox để nhận được vấn từ DNU Concept. Đừng quên chia sẻ ngay bài viết cho bạn bè mình nhé.

Chiêu Tài Đón Lộc Nhờ Chọn Cách Đặt Bếp Theo Phong Thủy

Chiêu Tài Đón Lộc Nhờ Chọn Cách Đặt Bếp Theo Phong Thủy

Thứ 8 phút đọc

[MẸO] Xem phong thủy tuổi để chọn cách đặt bếp phù hợp Khi áp dụng phong thủy vào trong thiết kế nhà ở, có 3 khu vực... Đọc tiếp

5 CÁCH BỐ TRÍ PHÒNG NGỦ THEO PHONG THỦY [MỌI GIA CHỦ CẦN PHẢI BIẾT]

5 CÁCH BỐ TRÍ PHÒNG NGỦ THEO PHONG THỦY [MỌI GIA CHỦ CẦN PHẢI BIẾT]

Thứ 6 phút đọc

Phòng ngủ theo phong thủy là mối quan tâm của rất nhiều gia chủ. Bởi chọn ra mẫu thiết kế ưng ý đã khó, bố trí... Đọc tiếp

7 VỊ TRÍ TRANG TRÍ CÂY TRONG NHÀ VỪA ĐẸP MẮT, VỪA SINH TÀI LỘC

7 VỊ TRÍ TRANG TRÍ CÂY TRONG NHÀ VỪA ĐẸP MẮT, VỪA SINH TÀI LỘC

Thứ 11 phút đọc

Những mảng xanh trong ngôi nhà của chúng ta giúp không gian trở nên tươi mát, tinh tế và nhẹ nhàng hơn. Trang trí cây trong nhà giúp... Đọc tiếp

TẤT TẦN TẬT LƯU Ý PHONG THỦY TRONG NỘI THẤT NĂM 2023

TẤT TẦN TẬT LƯU Ý PHONG THỦY TRONG NỘI THẤT NĂM 2023

Thứ 16 phút đọc

Phong thủy nội thất hiện nay được rất nhiều gia chủ quan tâm bởi họ tin rằng nó có ảnh hưởng đến vận mệnh và sự phát... Đọc tiếp

Nội dung bài viết